Một số phương tiện bị cấm di chuyển trên tuyến đường đoàn xe hộ tống của Tổng thống Obama đi qua.

Đoàn xe của ông Obama sẽ được CSGT dẫn đến các địa điểm. Để đảm bảo an ninh, một số phương tiện bị cấm di chuyển trên tuyến đường xe hộ tống đi qua.

Giống như những lần đón tiếp nguyên thủ các nước, CSGT dẫn đoàn sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài trước khi chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Barack Obama hạ cánh rạng sáng ngày 23/5.

{keywords}

Lực lượng này sẽ đảm nhiệm việc dẫn đường đoàn xe hộ tống ông Obama và tùy tùng đến các địa điểm trong khuôn khổ chuyến thăm ở Hà Nội.

Theo một quan chức tham gia công tác bảo vệ, 100% CSGT Hà Nội sẽ tham gia phân luồng, hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông trong những ngày Tổng thống Mỹ có mặt tại thủ đô. Ngoài phân luồng hơn 300 nút giao thông, cảnh sát sẽ kiểm soát các tuyến đường chính ra vào thành phố.

Cơ quan chức năng sẽ tổ chức giao thông, chặn các ngả đường không để phương tiện đi vào các nút giao đoàn hộ tống Tổng thống Obama di chuyển.

“CSGT sẽ không cấm cứng các tuyến phố có đoàn xe hộ tống, mà chỉ cấm xe khách, xe tải từ 1,25 tấn trở lưu thông trên các tuyến đường thuộc hành lang bảo vệ. Các phương tiện còn lại vẫn được lưu thông cùng chiều nhưng dưới sự giám sát của lực lượng an ninh”, quan chức này cho biết.

Theo Zing