- Bãi giữ xe trước UBND quận 1 (TP.HCM) được cấp phép để giữ xe miễn phí cho công chức và người dân đến quận làm việc, nhưng lại có hiện tượng thu phí sai quy định nên ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “trảm”.

XEM VIDEO:

15h chiều nay, ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 bất ngờ kiểm tra bãi giữ xe ngay bên hông UBND quận 1.

Tại đây, ông Hải cùng đoàn phát hiện nhân viên bãi giữ xe này đang thu phí.

Lập tức, ông Hải yêu cầu lãnh đạo phường Bến Nghé, đội trật tự đô thị đến kiểm tra giấy phép hai bãi giữ xe này.

{keywords}
Bãi giữ xe trước cổng UBND quận 1 thu phí trái quy định

“Trên tuyến đường Công xã Paris không cho phép tổ chức bãi giữ xe thu phí tại sao lại xảy ra thu phí? Tôi đề nghị xử lý nghiêm và có thể đề xuất thu hồi giấy phép”- ông Hải nói.

Ngoài ra, một bãi giữ xe khác nằm trên đường Hai Bà Trưng- Nguyễn Văn Bình được cấp phép chỉ để một hàng xe nhưng nhân viên ở đây lại cho để nhiều hàng, xe máy xếp la liệt gây cản trở lối đi của người dân. Do vậy ông Hải đề nghị xử phạt hành chính và xem xét rút giấy phép.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn công tác xuống đường kiểm tra vào chiều chủ nhật

Trả lời PV VietNamNet về 2 bãi giữ xe trên phục vụ rất lớn cho nhu cầu của người dân đến đường sách, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, trong 2 bãi giữ xe bị đoàn xử lý, bãi giữ xe bên hông UBND quận 1 được cấp phép chỉ để phục vụ nhu cầu của công nhân viên chức và người dân đến quận làm việc. Do vậy việc tổ chức thu tiền giữ xe là không thể chấp nhận được.

{keywords}
Xe máy đỗ tràn lan trên vỉa hè, cản trở người đi bộ

“Người dân đến với đường sách đâu chỉ có xe máy. Họ có thể đi bằng xe buýt, taxi. Ai cũng đi xe máy đến đây rồi gửi xe tràn làn trên vỉa hè gây cản trở lối đi người đi bộ, mất mỹ quan đô thị và đặc biệt khiến giao thông quận 1, trung tâm TP thêm ùn tắc” – ông Hải khẳng định.

{keywords}
Phó Chủ tịch quận 1 yêu cầu xử lý nghiêm các bãi giữ xe sai quy định

Trước đó, tối 11/8, kiểm tra trật tự lòng đường vỉa hè trên đường Thi Sách, Nguyễn Siêu (P. Bến Nghé) ông Hải cũng chỉ đạo đoàn kiểm tra xử lý hai bãi giữ xe “khủng” chiếm vỉa hè để thu lợi.

“Vi phạm quá nặng. Các anh phải xử lý gấp và đề xuất luôn lên quận rút giấy phép bãi giữ xe này. Tôi sẽ ký, bất cứ ai đứng sau bãi giữ xe này cũng bị xử lý hết”- ông Hải nhấn mạnh.

Ông Đoàn Ngọc Hải ''xử' siêu xe, ôtô biển đỏ chiếm vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải ''xử' siêu xe, ôtô biển đỏ chiếm vỉa hè

Hàng loạt ô tô, trong đó có xe biển đỏ, xe sang đậu sai quy định, chiếm vỉa hè, cản trở lối đi của người đi bộ bị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu xử lý.

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xuống đường dẹp vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xuống đường dẹp vỉa hè

Tối 7/8, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch Q.1, TPHCM bất ngờ cùng đoàn liên ngành trật tự đô thị quận xuống đường kiểm tra trật tự vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải truy chủ quán nhậu về người 'chống lưng'

Ông Đoàn Ngọc Hải truy chủ quán nhậu về người 'chống lưng'

Kiểm tra quán nhậu lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đoàn kiểm tra lập biên bản, xử lý nghiêm và đặt câu hỏi chủ quán có cán bộ nào 'chống lưng' ?

Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải tạm vắng mặt một thời gian?

Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải tạm vắng mặt một thời gian?

Một tuần trở lại đây, vị Phó chủ tịch không dẫn đầu đoàn kiểm tra xuống đường nữa. Đồng thời, trong chiều ngày 29/3, ông Hải thông báo tạm vắng mặt một thời gian.

Ông Đoàn Ngọc Hải nói lý do vỉa hè quận 1 bị tái chiếm tràn lan

Ông Đoàn Ngọc Hải nói lý do vỉa hè quận 1 bị tái chiếm tràn lan

Ông Đoàn Ngọc Hải, cho biết lý do hơn 1 tháng qua ông không cùng lực lượng liên ngành xuống đường giành lại vỉa hè và vì sao vỉa hè trung tâm bị tái chiếm tràn lan.

Tuấn Kiệt - Văn Châu