- Chiều 14/8, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải có buổi làm việc với phía Ban quản lý đường sách TP.HCM, các phòng ban về việc thu hồi bãi giữ xe bên hông UBND quận 1.

Ông Lê Hoàng, Giám đốc công ty đường sách cho rằng, quyết định thu hồi bãi giữ xe bên hông UBND quận vừa qua gây ảnh hưởng đến hoạt động của đường sách; người dân không có điểm gửi xe để tham quan đường sách, dẫn đến nhiều bức xúc.

Ông Lê Hoàng đưa ra con số thống kê đường sách ngày thường có 5.000 người đến, cuối tuần con số này gấp đôi trong khi bãi giữ xe quá ít.

“Nhiều người đến đây là trẻ em, lớn tuổi nên tôi mong muốn bãi xe sát đường sách để họ tiện di chuyển”- Giám đốc công ty đường sách nói và đề xuất giữ lại bãi giữ xe bên hông UBND quận.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra bãi giữ xe bên hông UBND quận 1 vào chiều 13/8

Trước kiến nghị của công ty đường sách, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, mọi hoạt động của đường sách – không gian văn hóa của TP HCM – quận luôn tạo điều kiện tốt nhất. Tuy nhiên, việc hai điểm giữ xe này thường xuyên vi phạm, bị lập biên bản nên quận 1 mới phải xử lý theo quy định pháp luật.

“Trong quy định của UBND thành phố, vỉa hè đường Công xã Paris, Hai Bà Trưng giữ xe không được thu phí. Văn phòng là đơn vị của quận, biết quy định này nhưng vẫn để xảy ra việc thu phí là sai nên lãnh đạo quận nhất quyết phải xử lý”- ông Hải nhấn mạnh và cho biết sẽ đề xuất kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo phường Bến Nghé và Văn phòng UBND quận đã để xảy ra sai phạm này.

{keywords}
Trong quy định của UBND thành phố, vỉa hè đường Công xã Paris, Hai Bà Trưng giữ xe không thu phí, nhưng thực tế diễn ra ngược lại. 

Về việc phục vụ người dân đến đường sách, có nhu cầu lớn về gửi xe, ông Hải cho biết quận tạm thời giao Ban quản lý đường sách quản lý bãi xe trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng và ông nhất quyết “trảm” bãi giữ xe trên vỉa hè Công xã Paris.

“Quận 1 là bộ mặt của thành phố, hầu hết khách nước ngoài khi đến TP.HCM đều tập trung về đây nên không thể duy trì một bãi giữ xe lộn xộn, nhếch nhách được. Nhất là nó nằm ngay không gian lõi gồm Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP, Công viên 30/4, UBND quận”, ông Hải nói và cho biết sau khi “trảm” bãi giữ xe này quận sẽ sắp xếp khu vực khuôn viên của Ủy ban quận để làm chỗ đậu xe cho người dân đến làm việc.

{keywords}
Quyết định ngừng hoạt động bãi giữ xe 
{keywords}
Vỉa hè bên hông UBND quận 1 đã thông thoáng, trả lối đi cho người đi bộ

Ngoài ra, ông Hải lưu ý Ban quản lý đường sách khi quản lý bãi xe trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng không được thu phí. Đơn vị này phải tự hạch toán để cân đối khoản này, nếu không sắp xếp được thì hướng dẫn người dân đến các điểm gửi xe kế cận.

Trước đó chiều 13/8, ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 bất ngờ kiểm tra bãi giữ xe bên hông UBND quận 1. Tại đây, ông Hải cùng đoàn phát hiện nhân viên bãi giữ xe đang thu phí.

Lập tức, ông Hải yêu cầu lãnh đạo phường Bến Nghé, đội trật tự đô thị đến kiểm tra giấy phép hai bãi giữ xe này.

Trả lời PV VietNamNet ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, trong 2 bãi giữ xe bị đoàn xử lý, bãi giữ xe bên hông UBND quận 1 được cấp phép chỉ để phục vụ nhu cầu của công nhân viên chức và người dân đến quận làm việc. Do vậy việc tổ chức thu tiền giữ xe là không thể chấp nhận được.

“Người dân đến với đường sách đâu chỉ có xe máy. Họ có thể đi bằng xe buýt, taxi. Ai cũng đi xe máy đến đây rồi gửi xe tràn làn trên vỉa hè gây cản trở lối đi người đi bộ, mất mỹ quan đô thị, đặc biệt khiến giao thông quận 1, trung tâm TP thêm ùn tắc” – ông Hải khẳng định.

Ông Đoàn Ngọc Hải ''xử' siêu xe, ôtô biển đỏ chiếm vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải ''xử' siêu xe, ôtô biển đỏ chiếm vỉa hè

Hàng loạt ô tô, trong đó có xe biển đỏ, xe sang đậu sai quy định, chiếm vỉa hè, cản trở lối đi của người đi bộ bị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu xử lý.

Ông Đoàn Ngọc Hải truy chủ quán nhậu về người 'chống lưng'

Ông Đoàn Ngọc Hải truy chủ quán nhậu về người 'chống lưng'

Kiểm tra quán nhậu lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đoàn kiểm tra lập biên bản, xử lý nghiêm và đặt câu hỏi chủ quán có cán bộ nào 'chống lưng' ?

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xuống đường dẹp vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xuống đường dẹp vỉa hè

Tối 7/8, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch Q.1, TPHCM bất ngờ cùng đoàn liên ngành trật tự đô thị quận xuống đường kiểm tra trật tự vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải: Xe biển xanh, biển đỏ, biển trắng tràn lan vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải: Xe biển xanh, biển đỏ, biển trắng tràn lan vỉa hè

Theo Phó chủ tịch quận 1, xe biển xanh, biển đỏ, biển trắng đậu tràn lan trên vỉa hè, trước các quán nhậu.

Ông Đoàn Ngọc Hải đối thoại với dân về quy hoạch treo 16 năm

Ông Đoàn Ngọc Hải đối thoại với dân về quy hoạch treo 16 năm

Ngày 3/7, UBND quận 1, TP HCM tổ chức đối thoại với 1.500 hộ dân khu Mả Lạng (tứ giác Nguyễn Cư Trinh), phường Nguyễn Cư Trinh về quy hoạch dự án bị treo 16 năm nay gây nhiều khó khăn trong sinh sống, an cư.

Ông Đoàn Ngọc Hải nói lý do vỉa hè quận 1 bị tái chiếm tràn lan

Ông Đoàn Ngọc Hải nói lý do vỉa hè quận 1 bị tái chiếm tràn lan

Ông Đoàn Ngọc Hải, cho biết lý do hơn 1 tháng qua ông không cùng lực lượng liên ngành xuống đường giành lại vỉa hè và vì sao vỉa hè trung tâm bị tái chiếm tràn lan.

Ông Đoàn Ngọc Hải giải thích lý do bồi thường du khách ngã 'vỡ mặt' trên phố

Ông Đoàn Ngọc Hải giải thích lý do bồi thường du khách ngã 'vỡ mặt' trên phố

Bồi thường, xin lỗi du khách ngã vỡ mặt vì 'bẫy' trên phố là kết quả quận 1 (TPHCM) rút kinh nghiệm từ những vụ việc đã từng xảy ra trên địa bàn TP và các nước.

Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục chỉ đạo giành vỉa hè, xử xe biển xanh

Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục chỉ đạo giành vỉa hè, xử xe biển xanh

Trở lại "chiến dịch" lập lại trật tự đô thị sau hơn 10 ngày tạm dừng để bàn giao cho phường xử lý, ông Đoàn Ngọc Hải kiên quyết chỉ đạo đoàn kiểm tra cho tháo dỡ công trình đài VOH chiếm vỉa hè, cẩu ô tô biên xanh...

Tuấn Kiệt