- Người đứng đầu đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 (TP.HCM) chia sẻ đầy bất ngờ về clip lực lượng trật tự đô thị quận 1 giành giật xe cá viên chiên với cụ ông tóc bạc.

Hôm nay, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã xem clip ghi lại hình ảnh ông lão tóc bạc lao vào giành giật xe cá viên chiên với lực lượng đô thị quận 1. Đồng thời, ông Hải cho biết, đã đọc ý kiến của cư dân mạng bình luận về clip trên.

{keywords}
Tối 7/8, đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 kiểm tra chủ quán nhậu trên đường Nguyễn Thị Nghĩa. Ảnh: Thảo Nguyên

Ông Hải cho biết: "Clip này đã cắt bớt đoạn trao đổi giữa tôi và cụ ông do đó đã gây ra hiểu lầm".

Cụ thể, người đứng đầu đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 (TPHCM) cho biết, đoạn clip xảy ra vào đêm ngày 7/8, khi đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè tại đường Nguyễn Thị Nghĩa.

“Hộ gia đình đó không phải hộ nghèo cũng không phải người buôn bán hàng rong, họ có nhà mặt tiền tại đây. Gia đình này đã vi phạm rất nhiều lần. Ngoài đặt xe cá viên chiên, hộ này còn đặt xe bán nước, bán sinh tố và bày bàn ghế chiếm hết vỉa hè. Rác thải, vệ sinh bừa bãi, nhếch nhác, phản cảm quá nên tôi mới chỉ đạo anh em xử lý”, ông Hải nêu lý do.

{keywords}
Xe cá viên chiên của hộ kinh doanh chiếm vỉa hè bị lực lượng chức năng thu giữ. Lúc này cụ ông hơn 80 tuổi cùng người nhà chủ quán lao vào níu giữ. Ảnh: Thảo Nguyên
{keywords}
Ông lão tóc bạc giành giật xe cá viên chiên với lực lượng đô thị quận 1. Ảnh: Thảo Nguyên

Phó chủ tịch UBND quận 1 cũng cho biết, địa phương đã nhiều lần thông báo về việc chiếm vỉa hè, nhưng hộ kinh doanh này không chấp hành. Khi lực lượng phường, quận xuống xử lý, dọn dẹp thì gia đình phản ứng.

“Việc quá khích là do từ phía gia đình vi phạm. Bản thân tôi sau đó đã trực tiếp nói chuyện với bác lớn tuổi và việc sai bác đã nhận ra”, ông Hải khẳng định lực lượng trật tự đô thị quận 1 đã xử lý rất đúng mực.

Về phản ứng của cư dân mạng sau khi xem đoạn clip, ông Hải cho rằng clip đã cắt bớt đoạn trao đổi giữa ông và cụ ông do đó gây ra hiểu lầm. Ngoài ra, quận 1 có gần 8.000 người bị các đoàn của quận 1 xử phạt liên quan đến vỉa hè và trong số đó sẽ có người phản ứng.

“Tôi đang làm đẹp cho quận 1, làm đẹp cho thành phố nên tôi sẵn sàng đối mặt với khó khăn. Đôi lúc cũng buồn nhưng tôi không kêu ca, than vãn”, ông Hải chia sẻ.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh ông lão tóc bạc lao vào giành giật xe cá viên chiên với lực lượng đô thị quận 1. Trong clip có tiếng kêu gào của người phụ nữ bán hàng và nỗ lực giữ chiếc xe đẩy của cụ già. Sau khi clip được đăng tải, có hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ, bày tỏ bức xúc trước việc làm của chính quyền quận 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải 'xử' 22 ô tô chiếm vỉa hè lúc nửa đêm

Ông Đoàn Ngọc Hải 'xử' 22 ô tô chiếm vỉa hè lúc nửa đêm

Trong đêm khuya và mưa lớn, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ một mình đi kiểm tra vỉa hè và yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 22 ô tô đậu sai quy định

Một chủ tịch phường bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hạ chức

Một chủ tịch phường bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hạ chức

Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh vừa bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hạ chức nếu để nhà hàng Biển Dương 3 đối diện trụ sở tái lấn chiếm vỉa hè.

Lần đầu ông Đoàn Ngọc Hải không xử ô tô chiếm vỉa hè

Lần đầu ông Đoàn Ngọc Hải không xử ô tô chiếm vỉa hè

Đậu chiếm vỉa hè đường Võ Văn Kiệt nhưng xe ô tô 4 chỗ bất ngờ được kiểm tra liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu...'tha bổng', khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' bãi giữ xe không phép ở trung tâm Sài Gòn

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' bãi giữ xe không phép ở trung tâm Sài Gòn

Giấy phép hoạt động đã hết hạn gần 2 tháng nhưng bãi xe ở Công trường Lam Sơn vẫn hoạt động, một số phương tiện ô tô còn chiếm vỉa hè nên ông Đoàn Học Hải chỉ đạo giải tỏa trước 9 giờ sáng mai.

Tài xế ôtô chiếm vỉa hè phản ứng gay gắt với ông Đoàn Ngọc Hải

Tài xế ôtô chiếm vỉa hè phản ứng gay gắt với ông Đoàn Ngọc Hải

Đậu ô tô chiếm vỉa hè và bị ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn kiểm tra vi phạm trật tự đô thị Q.1 xử lý, các tài xế liên tục phản ứng gay gắt.

Tuấn Kiệt