Trước đây Sở GTVT TP.HCM cho lắp dải phân cách bêtông ngăn không cho ôtô đi vào. Tuy nhiên, sau tai nạn khiến nam thanh niên tử vong do tông vào dải phân cách giữa đường, phía ngành giao thông TP đã tiến hành kiểm tra, rà soát.

Nhận thấy việc đặt dải bê tông ở giữa đường có nguy cơ gây tai nạn nên Sở đã cho di dời toàn bộ. Thay vào đó, Sở tiến hành lắp đặt các camera giám sát nhằm phục vụ công tác phạt nguội các phương tiện ô tô cố tình chạy vào làn xe máy. 

{keywords}
Hàng loạt ô tô cố tình chạy vào làn đường xe máy sau khi 'bứng' dải bê tông gây chết người

Tuy nhiên, theo Sở GTVT, sau khi tháo dỡ dải bê tông và lắp camera phạt nguội, xuất hiện tình trạng nhiều ôtô (ô tô cá nhân và xe khách chạy tuyến Vũng Tàu - TP.HCM) liên tục chạy vào làn xe máy đoạn đường dẫn cao tốc, nhất là vào cuối tuần gây mất an toàn giao thông.

Theo Sở, các đơn vị quản lý của TP.HCM đã ghi nhận bằng hình ảnh nhưng không có quyền xử lý do đoạn đường này thuộc quản lý của Cục CSGT.

Do đó, Sở GTVT TP.HCM đã gửi công văn đề nghị Cục CSGT xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua địa bàn thành phố (khoảng 4 km) nhằm hạn chế ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông. Đặc biệt với các xe chạy không đúng làn đường, lưu thông vào đường cấm, chạy quá tốc độ... 

{keywords}
Ô tô chạy vào làn xe máy là xe cá nhân, xe khách chạy tuyến Vũng Tàu- TP.HCM

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài khoảng 55 km nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai. Trong đó có 4 km đầu đi qua địa bàn quận 2 và quận 9 (TP.HCM) nối nút giao An Phú đến đoạn giao với đường vành đai 2 (vòng xoay Phú Hữu) được TP.HCM giao Khu 2 quản lý, phần còn lại của cao tốc do Công ty cổ phần dịch vụ cao tốc Việt Nam quản lý.

Khi mới đưa vào sử dụng, đoạn đường 4km không có làn đường dành cho xe máy. Đến đầu năm 2017, Bộ GTVT chấp thuận phương án cho xe máy chạy vào cao tốc này (đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao Vành đai 2) theo đề nghị của UBND TP. Tuy nhiên, các xe chỉ được lưu thông ở làn dừng khẩn cấp theo tính chất đường đô thị. 

Bứng dải bê tông gây chết người: Sở nói có bất cập nhưng không sai

Bứng dải bê tông gây chết người: Sở nói có bất cập nhưng không sai

 Cơ quan chuyên môn nhìn nhận có bất cập nên tháo dỡ dải bê tông gây chết người nhưng khẳng định, phương án lắp ‘chướng ngại vật’ này là không sai.

Tuấn Kiệt