Chiều nay, PV VietNamNet có mặt tại khu vực gác chắn Hãng Dầu thuộc phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai gặp hai nữ nhân viên đường sắt quả cảm cứu bà cụ thoát khỏi ‘tử thần’.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) và Đỗ Thị Lan (32 tuổi) thuộc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn - đơn vị quản lý gác chắn Hãng Dầu, vẻ mặt vẫn còn hoảng sợ.

 


“Tôi và Lan đang làm nhiệm vụ thì cụ bà lách gác chắn, cố tình băng ngang qua. Thấy vậy, Lan nhắc là tàu  tới gần rồi nhưng bà cụ vẫn lao qua đường ray và vấp ngã xuống...”- chị Minh kể lại.Chị Minh kể, nhận thông báo đoàn tàu khách từ ga Sài Gòn đi Hà Nội đang di chuyển qua, hai chị liền ra đóng rào chắn lại.

Cũng theo chị, lúc đó đoàn tàu di chuyển đến khá gần. Nhìn thấy tình cảnh cụ bà, ai cũng hoảng hốt nhưng không dám vào ứng cứu.

“Tôi và Lan vội kéo cụ bà ra. Thực sự lúc đó tôi không kịp suy nghĩ, chỉ cứu người theo phản xạ. Chỉ khi kéo bà ra rồi tôi và Lan mới thấy sợ vì chỉ chậm 1 giây, không biết chuyện gì xảy ra”- nữ nhân viên gác chắn thuật lại. 

{keywords}
Hai nhân viên gác chắn dũng cảm, chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi, bên trái) và Đỗ Thị Lan (32 tuổi)

Bà Phan Thị Cẩm (SN 1942, ngụ TP.Biên Hòa) - cụ bà thoát nạn cho biết, sáng nay bà qua nhà người thân chơi. “Lúc đó, tôi thấy hai nữ nhân viên đang đứng ở gác chắn. Tôi chạy qua đường ray nhưng không may bị vấp, ngã nhào xuống. May mắn, hai nữ nhân viên lao tới, kéo tôi ra ngoài...”- bà Cẩm nói. Bà cho biết khi được kéo ra thì xe lửa chạy qua, cả 3 người thoát chết trong gang tấc. 

Cũng theo bà Cẩm, sau khi sự việc xảy ra, bà bị trầy xước ở chân, tay, tinh thần hoảng loạn nhưng được nhân viên gác chắn và người đi đường hỗ trợ đưa về nhà. 

Trước đó, ông Nguyễn Đình Đảng, Phó giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn nói rằng: "Đây là hành động dũng cảm cứu người đáng biểu dương. Công ty chúng tôi sẽ tổ chức khen thưởng 2 nhân viên này vì đã quên mình cứu cụ già thoát khỏi sự nguy hiểm".

Nhân viên gác chắn lao ra đường ray cứu cụ bà trước đoàn tàu hỏa

Nhân viên gác chắn lao ra đường ray cứu cụ bà trước đoàn tàu hỏa

Cụ bà cố băng qua, ngã gập xuống đường ray khi có đoàn tàu hỏa lao tới. Hai nữ nhân viên gác tàu hốt hoảng lao tới kéo nạn nhân ra ngoài, thoát nạn trong tích tắc…

Minh Tâm