Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam  cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh vụ việc một nữ hành khách đi trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội tự nhận bị tâm thần, gây náo loạn trên máy bay vì không chịu được mùi nước hoa và tiếng nói chuyện.

{keywords}
Nữ hành khách 'đại náo' trên máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất

Trước đó, trên mạng Facebook lan truyền video clip về một nữ hành khách to tiếng khi máy bay sắp khởi hành.

Đoạn video dài gần 5 phút ghi lại cảnh một phụ nữ cảm thấy khó chịu và đòi chuyển chỗ do những hành khách ngồi cạnh mình nói chuyện và có mùi nước hoa “nồng nặc, gây khó chịu”.

Khi tiếp viên hàng không tiếp cận hỏi chuyện thì chị này liên tục quát to: “Chị không thích nghe. Người bên cạnh xịt mùi nồng nặc chị không chịu được. Thần kinh chị yếu lắm. Bây giờ em bảo hai người đằng sau dừng nói chuyện nữa thì chị ngồi đây”.

Nam tiếp viên hàng không cố gắng thuyết phục nữ hành khách giữ im lặng và cho biết quyền nói chuyện là thuộc về hành khách khác, không thể can thiệp. Tuy nhiên, nữ hành khách vẫn tỏ ra bị kích động, gào to: "Chị không chịu được người ta nói chuyện, chị bị tâm thần, ai nói gì chị cũng nghĩ là đang nói mình. Chị muốn ra Hà Nội ngay lập tức".

Sau đó, tổ bay buộc phải mời người phụ nữ xuống máy bay để giải quyết nhưng hành khách này kiên quyết không xuống và tiếp tục buông lời khó chịu và thậm chí còn xúc phạm tới nhân viên hàng không và khách đi cùng.

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, phi hành đoàn đã phải nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng an ninh cơ động, đưa người phụ nữ này xuống máy bay.

Liên quan đến sự việc, đại diện Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết sự việc xảy ra trên chuyến bay VN212 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào trưa 2/6.

Hiện nhà chức trách đang liên lạc mời nữ hành khách này lại để tiếp tục xác minh, làm rõ.

“Trường hợp nữ hành khách có giấy tờ từ bệnh viện chứng minh bị tâm thần thì chúng tôi sẽ dừng vụ việc. Ngược lại, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét xem có cấu thành hành vi vi phạm hay chưa để xử lý theo đúng quy định”- đại diện Cảng vụ hàng không Miền Nam thông tin.

Nữ hành khách lao vào cắn nhân viên hàng không vì bị phát hiện đem quá cân

Nữ hành khách lao vào cắn nhân viên hàng không vì bị phát hiện đem quá cân

Nữ hành khách đi chuyến bay từ TP.HCM - Hà Nội mang quá ký hành lý xách tay. Khi nhân viên kiểm tra nữ hành khách đã cự cãi rồi lao vào cắn tay nhân viên hàng không.

Tuấn Kiệt