- Có 4 vết nứt khá lớn xuất hiện ở khu vực chân cầu Mống bắc qua kênh Bến Nghé - Tàu Hủ (nối quận 1 với quận 4) khiến người dân và du khách bất an.

Những ngày qua, người dân địa phương và du khách phát hiện khu vực cầu Mống bắc qua kênh Bến Nghé - Tàu Hủ xuất hiện nhiều vết nứt.

{keywords}
Nhiều vết nứt dài nhiều mét, rộng khoảng 5 cm, hở bêtông. Trong ảnh, vết nứt tại bậc thềm dẫn lên cầu

Theo ghi nhận của PV, chân cầu có tuổi thọ 125 năm ở quận trung tâm có khoảng 4 vết nứt khá lớn tại khu vực bậc thềm dẫn lên cầu, tường đá, mặt giáp với đường Bến Vân Đồn (quận 4) và hành lang cây xanh ven kênh.

Quan sát kỹ, nhiều vết nứt dài nhiều mét, rộng khoảng 5 cm, hở bêtông. Khu vực chân cầu Mống đang có công trình thi công cống ngăn triều Bến Nghé (thuộc Dự án giải quyết ngập do triều có tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng).

Theo người dân địa phương, vài tháng trở lại đây họ phát hiện những vết nứt. Lúc đầu chỉ thấy những vết nứt nhỏ và có người đến trét xi măng khắc phục nhưng đến nay những vết nứt đã hở rộng và có nguy cơ lan rộng.

{keywords}
Vét nứt này kéo dài nhiều mét với lớp xi măng từng được tráng lên

Liên quan đến những vết nứt này, ông Nguyễn Vĩnh Ninh- Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) cho biết, đã nắm thông tin sự việc và cử người đi kiểm tra, ghi nhận hiện trạng.

Theo ông Ninh, Cầu Mống được lắp nhiều năm, đơn vị chưa từng ghi nhận sự cố nào, nhưng nay bị nứt chắc phải có tác động.

{keywords}
Cầu Mống là một công trình kiến trúc độc đáo với tuổi thọ 125 năm

Được biết, cầu Mống được thi công vào năm 1893-1894. Cầu dài 128 m, rộng 5,2 m, lề bộ hành rộng 0,5 m, xây bằng thép kiên cố. Thành cầu uốn cong có những khoảng trống, sơn xanh (ban đầu cầu có nước sơn màu đen). Hình dáng vòng cung giống cầu vồng nên người dân gọi tên là cầu Mống.

Cây cầu này từng bị tháo dỡ hoàn toàn để phục vụ thi công Đại lộ Đông - Tây và Đường hầm sông Sài Gòn. Sau khi các công trình này hoàn tất, cầu được lắp ghép lại theo nguyên bản và gia cố thêm phần trụ móng kèm trang bị chiếu sáng mỹ thuật.

Xuất hiện vết nứt 40 m, dân Sài Gòn lo sợ nhà trôi sông

Xuất hiện vết nứt 40 m, dân Sài Gòn lo sợ nhà trôi sông

Việc xuất hiện vết nứt dài 40 m trên đường, trong nhà ven Rạch Tôm (huyện Nhà Bè) khiến người dân vùng ven Sài Gòn mất ăn, mất ngủ vì lo 'nhà trôi sông' giống miền Tây.

Vết nứt 40 m, sụp lún ven rạch ở Sài Gòn do hố xoáy?

Vết nứt 40 m, sụp lún ven rạch ở Sài Gòn do hố xoáy?

Chuyên gia thủy lợi nhận định, có thể hố xoáy được tạo ra do dòng chảy của nước trên Rạch Tôm bị mất ổn định làm xói mòn đất gây tình trạng nứt đường, sụp lún ven Rạch Tôm đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Bờ kè ĐHQG TP.HCM nứt toác dù mới đưa vào sử dụng

Bờ kè ĐHQG TP.HCM nứt toác dù mới đưa vào sử dụng

Khoảng 600m bờ kè đường nội bộ trong khu đô thị ĐHQG TP.HCM nứt toác dù mới đưa vào sử dụng bị sạt lở, nứt toác tiềm ẩn nguy cơ tai nạn mặc dù công trình vừa mới hoàn thành và đưa vào khai thác được vài tháng.

Quốc lộ đột nhiên nứt toác ở Sài Gòn

Quốc lộ đột nhiên nứt toác ở Sài Gòn

Mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn khu phố Giãn Dân (phường Long Bình, quận 9, TP.HCM) thời gian qua xuất hiện vết nứt kéo dài khiến người dân lo lắng.

Tuấn Kiệt