Liên quan đến sự cố khiến hàng trăm xe ô tô dán thẻ không dừng (ETC) bị từ chối thanh toán trên nhiều tuyến cao tốc ngày 22/1, Công ty VETC - đơn vị cung cấp dịch vụ tại các trạm thu phí ETC đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và kịp thời khắc phục sự cố. VETC cam kết hoàn thiện hệ thống để không còn những sự việc tương tự xảy ra. 

Ngày 26/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí và đánh giá nguyên nhân của sự cố là do lỗi ổ cứng trên thiết bị lưu trữ tại hệ thống Back-End của Nhà cung cấp dịch vụ VETC. 

{keywords}
Cao tốc Hà Nội - Hài Phòng

Công ty VETC đã xác nhận lỗi kỹ thuật và cam kết các biện pháp phòng ngừa để hạn chế tối đa các lỗi kỹ thuật tương tự có thể xảy ra, tiếp tục nỗ lực hoàn thiện hệ thống và nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo quá trình vận hành thu phí không dừng ổn định, và tiện ích nhất cho khách hàng và các đơn vị liên quan.

Ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc VETC cho biết: đơn vị rất lấy làm tiếc đã để xảy ra sự cố kĩ thuật gây nên sự bất tiện và khó khăn nhất định cho các chủ xe dán thẻ của VETC và ePass khi lưu thông trên các tuyến đường, nhất là trong thời điểm cận Tết hiện nay. 

VETC cũng đã phối hợp cùng VDTC nghiêm túc rà soát, kiện toàn và tối ưu hệ thống để hạn chế tối đa các lỗi phát sinh không đáng có sau này.
 
Trước đó hôm 22/1, lưu lượng tại các tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội – Hải Phòng tăng đột biến do nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết.
 
Trong khoảng từ 9h15- 11h45, hệ thống của VETC đã xảy ra lỗi kỹ thuật khiến nhiều xe qua trạm thu phí đầu vào nhưng barie lại không mở đầu ra mặc dù tiền vẫn trừ trong tài khoản. 

Khắc phục ngay tình trạng ô tô thu phí tự động không qua được trạm BOT

Khắc phục ngay tình trạng ô tô thu phí tự động không qua được trạm BOT

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ ETC có biện pháp ngăn ngừa sự cố, các lỗi có thể xảy ra đối với hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm trên cả nước.

 
Vũ Điệp