Người lái chiếc ô tô đâm xuống lòng hồ thủy điện Sơn La tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu chiều qua là anh Đỗ Minh K, 37 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, Điện Biên.

Chủ tịch UBND xã Pá Khoang Quàng Văn Việt sáng nay cho biết: "Sáng 25/8 sau khi hết giờ làm việc buổi sáng, anh K có xin phép vắng mặt buổi chiều để đưa mẹ vợ lên tỉnh Lai Châu thăm anh vợ. Trước khi đi anh K còn chỉ đạo UBND xã hoàn thành những nhiệm vụ trong tuần đã triển khai. Đến 17h chúng tôi bất ngờ nhận được thông tin anh K bị tai nạn trên Lai Châu. Thông tin như cú sét đánh ngang tai đối với cán bộ, công nhân viên chức của xã".

{keywords}

Sự ra đi của anh K như cú sét đánh ngang tai đối với gia đình và cán bộ, công nhân viên chức xã Pá Khoang

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND xã Pá Khoang, anh Đỗ Minh K là một Bí thư đảng ủy xã trẻ rất năng động, sáng tạo trong công việc.

"Từ một xã nghèo, dưới sự chỉ đạo, điều hành của anh K, đời sống nhân dân đã được nâng lên. Cách chỉ đạo khoa học của anh K đã thay đổi tác phong làm việc của cả hệ thống chính trị của xã, cân bộ thực sự gần dân hơn, lo cho cuộc sống của người dân" - anh Việt nghẹn ngào chia sẻ.

Buổi chiều định mệnh

Theo thông tin từ người nhà anh K, do lo cho bà Nguyễn Thị N, là mẹ vợ, tuổi cao, đi xe khách không an toàn, anh K đã xin nghỉ buổi chiều thứ 6 để đưa mẹ vợ từ Điện Biên lên Lai Châu thăm người nhà.

{keywords}

2 mẹ con anh K xuất phát ở TP Điện Biên lên Lai Châu lúc hơn 13h. Khi lên đến thị xã Mường Lay, anh K còn gọi điện thông báo với gia đình là sức khỏe của mẹ rất tốt. Nhưng chỉ gần 1 tiếng sau gia đình bàng hoàng nhận được tin anh K và mẹ bị tai nạn, xe lao xuống lòng hồ thủy điện Sơn La. Gia đình đã liên lạc với anh K nhưng không thể liên lạc được.

{keywords}

Dù lực lượng chức năng và người dân địa phương đã cố gắng hết sức nhưng không thể cứu được anh K và bà N

Theo thông tin từ lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Lai Châu, đoạn đường xảy ra tai nạn cua nhiều, rất nguy hiểm. Một bên là ta luy dương một bên là lòng hồ thủy điện Sơn La ở độ sâu khoảng 50m. Tuy đường nguy hiểm nhưng không có lan can phòng vệ mềm bảo vệ, chỉ có cọc tiêu. Khi xảy ra tai nạn, ô tô do anh K điều khiển đã đâm gãy cột tiêu, lao thẳng xuống lòng hồ.

Sáng nay, các cơ quan chức năng gồm VKSND tỉnh, Phòng khoa học kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Lai Châu xuống đo, khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

Ông Lò Văn Đán, Chủ tịch UBND xã Chăn Nưa cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, khu vực trên có mưa to nên có khả năng đường trơn, dẫn đến mất lái khiến xe ô tô lao xuống lòng hồ.

Bắc Giang: Chủ tịch Hội khuyến học bị tàu hỏa đâm tử vong

Bắc Giang: Chủ tịch Hội khuyến học bị tàu hỏa đâm tử vong

Chủ tịch Hội khuyến học của huyện Lạng Giang - tỉnh Bắc Giang bị tàu hỏa đâm tử vong khi đang điều khiển ô tô.

Trưởng phòng Giáo dục gây tai nạn làm Phó trưởng Công an huyện tử vong

Trưởng phòng Giáo dục gây tai nạn làm Phó trưởng Công an huyện tử vong

Vụ tai nạn khiến Phó trưởng công an huyện Tân Uyên tử vong, những người khác xây xước nhẹ.

Phó chủ tịch HĐND xã bị xe đâm tử vong ở Huế

Phó chủ tịch HĐND xã bị xe đâm tử vong ở Huế

Khi đang điều khiển xe máy băng qua quốc lộ 1A, ông Huỳnh Hùng – Phó chủ tịch HĐND xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) bị xe container đâm tử vong.

Xe BMW đâm gốc me, Chủ tịch huyện Côn Đảo tử vong

Xe BMW đâm gốc me, Chủ tịch huyện Côn Đảo tử vong

Chủ tịch huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tử vong khi xe ô tô ông lái đâm vào gốc cây me ven đường.

Trưởng phòng nông nghiệp gây tai nạn, 3 người thương vong

Trưởng phòng nông nghiệp gây tai nạn, 3 người thương vong

Chiều nay, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó trưởng Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) xác nhận, vụ tai nạn do Trưởng phòng nông nghiệp huyện gây ra. Một người đã tử vong.

Theo Dân Việt