Kết thúc ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vào chiều nay, người dân bắt đầu rời TP.HCM để đi du lịch, về quê chơi lễ.

Lúc 16h, hàng ngàn người đã ra bến xe, mang vác hành lý để chờ lên xe. Nhà chờ bến xe chật kín người dân. Do lượng người dân đổ về bến xe Miền Đông quá lớn đã khiến các tuyến đường xung quanh xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Kẹt nghiêm trọng nhất là tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, hàng nghìn phương tiện nối dài, rồng rắn nhích từng mét trên đường rất khó khăn. 

{keywords}
Kẹt xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng ra bến xe Miền Đông

 

{keywords}
Ô tô, xe máy 'kèn cựa' di chuyển

 

{keywords}
Ngàn xe nhích từng mét trong cảnh giao thông hỗn loạn, không lối thoát

 

{keywords}
Nhiều người lao xe máy lên lề đường để cố thoát khỏi ùn tắc

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Người dân mệt bơ phờ khi phải cày ải kẹt xe

 

Trong khi đó, bên trong bến xe Miền Đông, lượng người dân đổ về quá đông đã tạo nên cảnh ngột ngạt. Nhiều người đến sớm khá mệt mỏi vì vượt ải kẹt xe bên ngoài.

Để phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ 2/9, bến xe Miền Đông lên kế hoạch và xây dựng phương án điều chỉnh giá vé tăng không quá 40% so với ngày thường.

Phó TGĐ Nguyễn Hoàng Huy cho biết, dịp lễ Quốc khánh năm nay người lao động được nghỉ liên tục 3 ngày (từ 31/8 - 2/9). Do đó, các tuyến có cự ly trung bình ngắn, như từ TP.HCM đi các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung có lượng khách tăng mạnh.

Dự báo 2 ngày 30 - 31/8 ,lượng hành khách có thể đạt gần 4 vạn khách/ngày. 

{keywords}
Bên trong bến xe Miền Đông chật cứng người dân về nghỉ lễ

 

{keywords}
Sau cày ải kẹt xe, hành khách phải ngồi chờ đợi xe xuất bến, tuy nhiên hầu hết các tuyến xe phục vụ đều chạy vào khung giờ tối

 

{keywords}
Do đó, hành khách phải chờ đợi hàng giờ mới được lên xe

 

{keywords}
Trước các quầy vé đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, hành khách chầu chực mua vé 

 

{keywords}
Hai nữ sinh kiểm tra vé xe để nắm thông tin lịch xuất bến. "Tối xe mới chạy nhưng lo đường kẹt, khách đông không mua được chỗ ngồi ưng ý nên em tranh thủ đến sớm"- sinh viên Trần Thị Mỹ Nhi (quê Phú Yên) chia sẻ

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Càng về tối, người dân ra bến xe mỗi lúc một đông và mang vác hành lý, quà để chờ lên xe về quê 

  

Xe khách Thanh Hóa cố vượt biển nước, 60 nữ công nhân bì bõm lội theo

Xe khách Thanh Hóa cố vượt biển nước, 60 nữ công nhân bì bõm lội theo

 Đoạn đường giáp ranh giữa 2 xã bị ngập lụt, song chiếc xe khách vẫn cố tình vượt qua. 60 nữ công nhân phải xuống xe, bì bõm lội nước.

Tuấn Kiệt