- Tuyến phố Kim Mã bị rào chắn cả 2 chiều, các phương tiện di chuyển khó khăn, nhích từng chút, giao thông thường xuyên ùn ứ.

Nhà sử học Lê Văn Lan: Ga ngầm cạnh hồ Gươm là nhạy cảm
Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đội vốn gần 400 triệu euro
Hà Nội: Bổ nhiệm thiếu tiêu chuẩn 2 phó ban đường sắt đô thị

XEM CLIP:

Hai chiều đường Kim Mã, đoạn ngã tư Kim Mã - Liễu Giai đến hết bãi đỗ xe Ngọc Khánh được rào chắn từ cuối tuần qua để phục vụ thi công tường nhà ga S9. Chiều rộng mặt đường còn lại chỉ 3m.

Giờ cao điểm, đường cực kỳ quá tải do lưu lượng phương tiện đổ về.

Hôm qua, ngày làm việc đầu tiên, nhiều ô tô ngỡ ngàng vì chưa quen với phương án mới, xe máy nhích từng đoạn. Cảnh ùn ứ diễn ra liên tục.

Ông Nguyễn Lâm Bình, Phó Phòng thực hiện dự án 1, BQL đường sắt đô thị Hà Nội thông tin: BQL được bố trí 8 vị trí, mỗi vị trí ít nhất 2 công nhân và 2 cán bộ phụ trách hướng dẫn, phân luồng người tham gia giao thông, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của các cán bộ thanh tra giao thông, CSGT. Việc này được thực hiện từ sáng sớm đến chiều muộn hàng ngày.

Về phương án giao thông: Ô tô đi một chiều trên đường Kim Mã đoạn từ ngã tư Kim Mã - La Thành đến ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai theo hướng từ Đền Voi Phục đi vào trung tâm TP, riêng xe buýt được phép hoạt động theo cả hai chiều.

Các phương tiện đi một chiều trên phố Nguyễn Văn Ngọc, đoạn từ ngã ba Nguyễn Văn Ngọc - Kim Mã đến ngã ba Nguyễn Văn Ngọc - Đào Tấn, hướng từ Kim Mã đi Đào Tấn.

Đoạn đường Kim Mã nhỏ (từ nút giao Đào Tấn đến hết bãi đỗ xe Ngọc Khánh, tổng chiều dài khoảng 300m, rộng khoảng 19m) được mở rộng thành 6-7 làn xe và tổ chức giao thông 2 chiều cho tất cả các phương tiện.

Hình ảnh các phương tiện di chuyển khó nhọc ngày 29/10:

{keywords}
Công trường thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trên phố Kim Mã
{keywords}
Sở GTVT Hà Nội lên phương án và tổ chức rào chắn, phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S9 và dốc hạ ngầm khu vực C - E (trên đường Kim Mã)
{keywords}
Thời gian rào chắn thi công khu vực này dự kiến kéo dài đến 30/4/2019
{keywords}
Đường Kim Mã (đoạn Ngã tư Kim Mã - Liễu Giai (đối diện số nhà 501 ) đến bãi đỗ xe Ngọc Khánh (đối diện số nhà 407) được rào chắn

 

{keywords}
 
{keywords}
Việc phân luồng khiến việc đi lại của người dân trong buổi sáng đầu tuần gặp nhiều khó khăn 
{keywords}
Các phương tiện đi một chiều trên phố Nguyễn Văn Ngọc, đoạn từ ngã ba Nguyễn Văn Ngọc - Kim Mã đến ngã ba Nguyễn Văn Ngọc - Đào Tấn, hướng từ Kim Mã đi Đào Tấn 
{keywords}
 Ô tô đi một chiều trên đường Kim Mã đoạn từ ngã tư Kim Mã - La Thành đến ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, hướng đi vào trung tâm TP, riêng xe buýt được phép chạy theo cả 2 chiều
{keywords}
 
{keywords}
Đoạn đường Kim Mã nhỏ (từ nút giao Đào Tấn đến hết bãi đỗ xe Ngọc Khánh, chiều dài khoảng 300m, rộng khoảng 19m) được mở rộng thành 6-7 làn xe và tổ chức giao thông 2 chiều  

 

{keywords}
CSGT, Thanh tra giao thông được tăng cường 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều biển báo mới được lắp đặt, các biển báo cũ được tháo dỡ để phục vụ tổ chức lại giao thông 
{keywords}
Ô tô qua đây khi đến ngã 4 Kim Mã - Liễu Giai không được rẽ phải hoặc trái vào đường Kim Mã, ngoại trừ xe buýt vẫn được phép hoạt động 
{keywords}
 

Phố Kim Mã sẽ được rào chắn đến hết tháng 4/2019.

Đường sắt đô thị số 2: Ga ngầm xâm phạm di tích hồ Gươm

Đường sắt đô thị số 2: Ga ngầm xâm phạm di tích hồ Gươm

Phương án tuyến đường sắt đô thị số 2 mà TP Hà Nội lựa chọn vi phạm luật Di sản văn hóa, tiềm ẩn nguy cơ không thể khắc phục.

Tàu điện Nhổn - ga Hà Nội: 10 đoàn tàu giá 110 triệu Euro

Tàu điện Nhổn - ga Hà Nội: 10 đoàn tàu giá 110 triệu Euro

Tổng mức đầu tư cho 10 đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội khoảng 110 triệu Euro, mỗi đoàn chứa 950 người.

2020: Khai thác 8,5km đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

2020: Khai thác 8,5km đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đang phối hợp với tư vấn Systra (Pháp) đưa đoạn 8,5km đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội vào khai thác năm 2020.

Ga ngầm cạnh hồ Gươm: Phải đặt đúng công năng và bảo tồn di tích

Ga ngầm cạnh hồ Gươm: Phải đặt đúng công năng và bảo tồn di tích

Hà Nội phải báo cáo cấp thẩm quyền quyết định theo đúng quy định, đảm bảo ga được đặt đúng công năng vận tải và bảo tồn di tích.

Xây ga ngầm cạnh hồ Gươm: 90% phiếu đồng tình

Xây ga ngầm cạnh hồ Gươm: 90% phiếu đồng tình

Trong số gần 1.800 người dân tham gia góp ý, có 90% đồng tình việc xây ga ngầm cạnh hồ Gươm.

Trần Thường