Trước tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ này, các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, chính quyền thị xã Ninh Hòa đã có mặt để giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên mọi cố gắng của chức năng tỉnh Khánh Hòa gần như bất thành, hai đầu khu vực trạm vẫn ùn tắc.

{keywords}
Trạm BOT Ninh Xuân buộc phải xả trạm vì tài xế phản đối việc thu phí

Theo một số tài xế ở xã Ninh Xuân, trước đây xe cộ lưu thông từ các xã vào trung tâm thị xã Ninh Hòa không tốn tiền. Từ khi trạm BOT này thu phí thì mỗi lần xe đi - về phải tốn 80.000 đồng.

“Chỉ một thị xã nhỏ Ninh Hòa này mà có đến 2 trạm thu phí Ninh Lộc, Ninh Xuân thì làm sao dân chịu nổi”, nhiều người dân địa phương bức xúc. 

Đây là ngày thu phí đầu tiên của trạm BOT Ninh Xuân nằm trong dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 26 qua 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, có tổng chiều dài gần 50km (trong đó đoạn qua tỉnh Khánh Hòa khoảng 18km, gồm: xây dựng mới 2,9km, còn lại là nâng cấp, cải tạo). Công ty CP Đầu tư xây dựng 501 thực hiện dự án này, sau đó lập trạm thu tiền sử dụng dịch vụ. 

Lỗ 300 tỷ, nhà đầu tư thu phí không dừng BOT trả dự án cho Bộ GTVT

Lỗ 300 tỷ, nhà đầu tư thu phí không dừng BOT trả dự án cho Bộ GTVT

Trước 31/12, tất cả các trạm thu phí BOT trên cả nước phải hoàn thành thu phí tự động không dừng. Tuy nhiên, mới đây chủ đầu tư bất ngờ xin trả lại dự án cho Bộ GTVT.

Đức Thiên