XEM CLIP: Ngày đầu cấp BKS mầu vàng cho lái xe kinh doanh vận tải

 

{keywords}
Những chiếc xe taxi công nghệ  đầu tiên được cấp BKS mầu vàng

Theo Thông tư 58, biển số nền màu vàng, chữ màu đen được cấp cho xe hoạt động kinh doanh vận tải. 

Đội Đăng ký quản lý phương tiện, Phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết đã nhận được công văn của nhiều các doanh nghiệp hoạt động vận tải đề nghị hỗ trợ, hướng dẫn làm thủ tục đổi biển kiểm soát cho phương tiện.

Anh Nguyễn Thanh Tùng lái xe taxi công nghệ cho biết: Thủ tục đổi biển nhanh, thuận tiện. Trong 7 ngày chờ cấp đổi đăng ký xe thì xe vẫn di chuyển, kinh doanh bình thường.

"Việc cấp BKS mầu vàng cũng hợp lý, tạo điều kiện công bằng cho xe kinh doanh và không kinh doanh", tài xế xe công nghệ Vũ Thành Long vui vẻ cho biết thêm.

Đại diện cơ sở đăng ký xe số 1, Phòng CSGT - Thiếu tá Nguyễn Văn Huy cho biết: Mỗi ngày tại 5 cơ sở đăng ký xe của Công an Hà Nội có khoảng 300 hồ sơ đổi mầu BKS phục vụ xe kinh doanh, người dân không phải cà số khung, số máy, không phải đánh xe đến kiểm tra. Sau 7 ngày cơ quan công an sẽ hoàn tất hồ sơ cấp đổi BKS mầu vàng cho các xe kinh doanh.

Với các doanh nghiệp có nhiều phương tiện chỉ cần làm công văn với nội dung đổi BKS cho xe kinh doanh vận tải mà không phải mang phương tiện đến kiểm tra. Ngay cả BKS cũng được gửi trả về tận địa chỉ công ty, doanh nghiệp.

Trong thời gian chờ BKS được đổi, phương tiện của doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường. Riêng đối với xe cá nhân, người dân đến làm thủ tục chưa mất 2 phút sẽ nhận giấy hẹn cấp BKS nền vàng.

Phạm Hải

Clip: Đình Hiếu

Cuộc 'đại chiến' mới của các hãng taxi công nghệ

Cuộc 'đại chiến' mới của các hãng taxi công nghệ

Sự xuất hiện của những tên tuổi mới - đã tạo nên một cuộc thương chiến giữa các ứng dụng gọi xe công nghệ về giá cước cho người dùng, cũng như mức chiết khấu đối với tài xế.