Ông Nguyễn Viết Roãn, Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) cho biết, đến nay đường cầu cạn vành đai 3 Mai Dịch – Nam Thăng Long đã hoàn thành và sẽ chính thức thông xe vào ngày 11/10 tới.

Sau khi đưa vào khai thác đoạn cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sẽ khép kín đường Vành đai 3 trên cao, góp phần tạo nên một tuyến đường vành đai hiện đại, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông của TP.

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng (vốn ODA Nhật Bản và vối đối ứng trong nước), dài hơn 5,5 km.

Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
 Dự án được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h.
Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
Đến nay các hạng mục cầu cạn đã hoàn thành 100 %. Từ kết cấu, sơn kẻ đường và biển báo giao thông.
Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
Quy định tốc độ xe chạy trên đường từ 60-80 km/h
Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
Đoạn góc cua xe chạy 60km/h
Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
Tuyến đường đưa vào khai thác sẽ góp phần giải quyết giảm ùn tắc giao thông khu vực đường vành đai 3
 
Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
Nhìn từ trên cao tuyến đường uốn lượn như dải lụa
Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
Những công đoạn cuối cùng đang được hoàn thiện
Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
Ngắm tuyến đường cầu cạn hơn 5.300 tỷ trước ngày thông xe
Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
Sau khi phần cầu chính được thông xe, từ tháng 10/2020, các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thi công 6 nhánh lên xuống và dự kiến kết thúc toàn bộ vào cuối tháng 12/2020 để khai thác đồng bộ với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư) dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2020.  
Ngắm tuyến đường trên cao hơn 5.300 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe
Đoạn tuyến cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long dài hơn 5,3 km sẽ có 3 đường nhánh lên xuống đặt tại 3 vị trí nút giao thông có lưu lượng phương tiện cao
Kết nối đường dưới thấp với cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long: 
Có 3 vị trí có nhánh lên/ xuống (Mỗi vị trí có nhánh lên và nhánh xuống), kết nối với đường trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Nút giao đường Hoàng Quốc Việt: phương tiện có thể đi lên tuyến cầu cạn Thăng Long và có thể đi từ cầu cạn trên cao xuống đường Hoàng Quốc Việt.

 Nút Cổ Nhuế: có nhánh lên/ xuống. Nhánh xuống từ Mai Dịch đi cầu Thăng Long kết nối đi qua đường trục khu đô thị Tây Hồ Tây ra đường Võ Chí Công. Còn nhánh xuống phục vụ phương tiện đi lên từ  khu vực đô thị An Bình.

Nút giao Nam Thăng Long: trước khu đô thị Ciputra có thể đi từ dưới lên đường trên cao và nhánh xuống từ Mai Dịch rẽ vào khu Ciputra.

 
Hà Nội thông xe đường vành đai 3 đi thấp, giải quyết nút thắt Linh Đàm

Hà Nội thông xe đường vành đai 3 đi thấp, giải quyết nút thắt Linh Đàm

Sáng nay (6/10), TP Hà Nội tổ chức khánh thành và gắn biển công trình xây dựng tuyến đường vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3 trên cao.

 Vũ Điệp