Việc Sở GTVT Hà Nội thông xe đường vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở) được kỳ vọng góp phần giảm tải lưu lượng lưu thông trên đường Trường Chinh và nút giao Ngã Tư Sở.

Tuy nhiên, vào khung giờ cao điểm sáng và chiều 9/11,  lưu lượng xe ô tô trên đường Trường Chinh khá đông nhưng có rất ít xe ô tô đi lên đường trên cao.

Tại khu vực nút giao hai điểm lên xuống đường trên cao tại Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở vẫn xảy ra ùn ứ.

Anh Lê Hữu Việt, người hàng ngày đi làm qua đường Trường Chinh cho biết, nguyên nhân xe đi lên đường trên cao ít có thể là do nhiều người không chú ý nên chưa biết đường trên cao vành đai 2 đã thông xe đưa vào khai thác...

Hình ảnh đường vành đai 2 trên cao đưa vào khai thác:

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}

Phương tiện vẫn ùn ứ tại hai nút giao lên xuống đường trên cao tại Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng

{keywords}
Ngày đầu thông xe rất ít xế hộp đi lên đường trên cao vành đai 2

 

{keywords}
Bên dưới đường Trường Chinh cao điểm chiều 9/11, lưu lượng xe vẫn đông và ùn tắc kéo dài
{keywords}
 
{keywords}

Đường trên cao đưa vào khai thác quá ngắn nên chưa phát huy hết năng lực 

 

{keywords}
Dự án đường vành đai 2 trên cao, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được xây dựng theo kết cấu cầu cạn trên cao, bề mặt cầu cạn khoảng 19m, đường dẫn lên cầu 7m, tổng chiều dài đoạn đoạn tuyến khoảng 5,1km. Điểm đầu tuyến tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp Ngã Tư Sở. Tuy nhiên, do chậm giải phóng mặt bằng, đến nay dự án mới chỉ hoàn thành đưa vào khai thác đoạn từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng.

Theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội khi đường trên cao vành đai 2 đưa vào khai thác. 

Tại nút giao Ngã Tư Sở, Hà Nội sẽ thí điểm cấm các phương tiện trên đường Tây Sơn (dưới thấp) rẽ trái và đi thẳng qua nút giao.

Các phương tiện lưu thông theo hướng từ Tây Sơn rẽ phải liên tục ra đường Láng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Láng để đi thẳng ra Trường Chinh hoặc rẽ phải liên tục ra Nguyễn Trãi.

Đồng thời, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu phục vụ pha đèn hướng Tây Sơn rẽ trái đi thẳng (21 giây đèn xanh) điều tiết cho 3 hướng giao thông còn lại.

Sở GTVT đề nghị Thanh tra giao thông có trách nhiệm phối hợp với Phòng CSGT, Công an và UBND Quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng và phường sở tại tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông tại 2 đầu khu vực nút của dự án và các tuyến đường lân cận sau thời gian thông xe 15 ngày.

 

 

Vũ Điệp - Phạm Hải