Báo cáo Bộ GTVT về sự cố chuyến bay VN781 xảy ra tại sân bay Melbourne (Úc), Cục Hàng không VN cho biết, hôm 19/9 chuyến bay này từ Tân Sơn Nhất đi Melbourne là máy bay Boeing B787-9.

Trong quá trình tiếp cận để hạ cánh, tổ bay đã thực hiện tiếp cận không ổn định, đài kiểm soát không lưu sân bay Melbourne phát hiện tình trạng máy bay không thả càng và thông báo cho tổ bay.

Nhận được thông báo của kiểm soát không lưu, tổ bay phải bay lại và tiếp cận lần 2 để hạ cánh.

Ngay khi sự cố xảy ra, Cơ quan An toàn hàng không Úc (ATSB) đã thông báo sự cố đến Cục Hàng không VN và đề nghị cử thành viên tham gia tổ điều tra.

Nhận được thông tin, Cục Hàng không VN đã phối hợp Vietnam Airlines cho máy bay dừng khai thác để lấy dữ liệu ghi chuyến bay phục vụ công tác điều tra.

Căn cứ theo nghị định 75 về điều tra sự cố tai nạn máy bay, Công ước Chicago về hàng không dân dụng quốc tế, sự cố này được phân loại sự cố nghiêm trọng (mức B).

Cơ quan An toàn hàng không Úc chịu trách nhiệm điều tra nguyên nhân sự cố, Cục Hàng không VN đã cử thành viên tham gia điều tra.

Cơ trưởng và cơ phó của chuyến bay VN781 đều là người Việt Nam. Cơ trưởng 59 tuổi, có tổng số 20.700 giờ bay, riêng với máy bay Boeing 787 có 1.413 giờ bay. Cơ phó chuyến bay 30 tuổi, có 4.454 giờ bay, với Boeing 787 có 1.795 giờ bay.

Vũ Điệp 

Máy bay Vietjet Air rơi lốp ở sân bay Buôn Ma Thuột hạ cánh thế nào?

Máy bay Vietjet Air rơi lốp ở sân bay Buôn Ma Thuột hạ cánh thế nào?

Cục trưởng Hàng không VN cho biết đã tìm thấy một trong 2 cặp lốp máy bay bị rơi tại sân bay Buôn Ma Thuột.