Chiều nay, bên trong sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM) khói bốc lên nghi ngút.

Một nguồn tin cho biết, lúc 15h45 tàu bay Airbus A321 số hiệu VN-A392 từ TP.HCM - Phnôm Pênh (Campuchia) chuẩn bị cất cánh thì xảy ra sự cố.

Trong lúc chạy đà, tàu bay trên bất ngờ nổ lốp. Do ma sát đã tạo ra ngọn lửa gây cháy bãi cỏ xung quanh đường băng. 

{keywords}
Hình ảnh khói bốc nghi ngút bên trong sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh A.X

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã điều các lực lượng cứu hỏa đến để dập tắt đám cháy. Đường băng RWY 25L đã tạm dừng khai thác.

Theo báo cáo của Vietnam Airlines, nguyên nhân xác định ban đầu là nổ lốp.

Tàu bay đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp vấn đề kỹ thuật về lốp máy bay.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Ngọc Tuấn

Ngay khi sự việc xảy ra, tổ lái đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Máy bay đã dừng lại trên đường băng và không phát sinh bất cứ hiện tượng bốc khói hay cháy nổ đối với máy bay.

Hiện tại, máy bay đã được lai dắt vào sân đỗ, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn. Hành khách sau đó rời khỏi máy bay bình thường bằng xe thang và được đưa vào nhà ga.

Vietnam Airlines cho biết sử dụng tàu bay khác để vận chuyển hành khách, chuyến bay dự kiến cất cánh trở lại lúc 18h00 cùng ngày.

Đường băng Tân Sơn Nhất lại lún nứt, đề nghị tạm dừng khai thác

Đường băng Tân Sơn Nhất lại lún nứt, đề nghị tạm dừng khai thác

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị tạm ngừng khai thác 1 đường băng vào ban đêm để sửa chữa do lún, nứt, đọng nước.

Tuấn Kiệt