Trường hợp máy bay 737 thực hiện chuyến bay TW 123 từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP.HCM gặp sự cố xảy ra vào rạng sáng hôm qua.

Vào khoảng 0h06 ngày 19/9, Đài kiểm soát không lưu khu vực phía Nam thông báo cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về chuyến bay trên gặp trục trặc kỹ thuật và xin trợ giúp mặt đất khi hạ cánh.

Cụ thể, tổ bay cho biết trong quá trình hạ cánh xuống độ cao 609m, phát hiện có tiếng động lớn phía trước mũi tàu bay. 

{keywords}
Phần mũi máy bay 737 thực hiện chuyến bay TW 123 từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP.HCM bị móp

 

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận sự việc và cho biết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai kế hoạch khẩn nguy đến các đơn vị liên quan, và cho xe cứu hỏa trực tại các vị trí chờ ở cửa đường băng 25R/07L một cách nhanh nhất.

Máy bay hạ cánh tại đường băng an toàn nên chưa nghiêm trọng đến mức phải sử dụng các thiết bị hỗ trợ.

Sau khi đội ngũ kỹ thuật đến kiểm tra, phát hiện phía trước mũi tàu bay có một vết móp.

Hãng T’way Air đã cho tàu bay nằm lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra kỹ thuật. Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đến nay việc kiểm tra kỹ thuật và khắc phục sự cố vẫn đang được thực hiện.

Chim va vỡ đèn cất hạ cánh máy bay ở Cát Bi

Chim va vỡ đèn cất hạ cánh máy bay ở Cát Bi

Máy bay Vietjet Air vừa thực hiện xong chuyến bay từ TP.HCM ra Hải Phòng thì thợ máy phát hiện 1 đèn hạ cất cánh bị vỡ do va chạm với chim.

Tuấn Kiệt