Mới đây, tàu bay OZ395 của hãng hàng không Asiana (B747-400F) sau khi hạ cánh tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã phải nằm chờ trên đường lăn 7 phút trước khi về được vị trí đỗ quy định do bất ngờ có một tấm mica văng ra dọc đường.

Tấm mica được xác định văng ra từ xe thang của Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS).

Ngay khi sự cố xảy ra, SAGS đã cùng Đội kiểm soát mặt đất kiểm tra camera an ninh trong khu bay và phát hiện miếng mica trên xe thang của đơn vị này văng ra đường lăn khi tàu đang lăn vào bãi đậu...

Theo quy định an toàn, người, phương tiện, thiết bị hàng không không được chạy cắt ngang đường lăn khi có tàu bay đang lăn và phải giữ khoảng cách tối thiểu là 125m phía sau.

Xe thang của SAGS lúc đó đang đậu đúng vị trí tập kết quy định.

Sau sự cố, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện khung nhôm của xe không bị cong vênh, tấm mica bị vỡ 50%. Xe thang hiện đang được lưu giữ tại xưởng sửa chữa chờ điều tra.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Phi công liên tiếp chạy quá tốc độ ở Nội Bài, Cục Hàng không chỉ đạo khẩn

Phi công liên tiếp chạy quá tốc độ ở Nội Bài, Cục Hàng không chỉ đạo khẩn

Hiệp hội vận tải hàng không thế giới (IATA) đề nghị Cục Hàng không Việt Nam có biện pháp xử lý phù hợp với phi công chạy quá tốc độ ở sân bay Nội Bài.

Vũ Điệp