Các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ người dân đi lại dịp Tết nhưng tình hình vé vẫn rất căng.

Tết nguyên đán 2019 được nghỉ mấy ngày?

TP.HCM cấm cán bộ đi nước ngoài từ nay đến Tết

Tết Dương lịch 2019 được nghỉ 4 ngày nên nhu cầu người dân mua vé máy bay chơi xuân tăng lên đáng kể. Nhiều chuyến bay Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Nha Trang, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Phú Quốc…  vào tối 28-29/12 lượng vé không còn nhiều.

Giá vé của các hãng Vietjet Air, Jetstar Pacific vào khoảng 2 triệu đồng (chưa gồm thuế, phí) cho những chặng này. Giá vé của Vietnam Airlines còn cao hơn.

Thậm chí, nhiều chuyến bay giờ đẹp, đi các điểm du lịch hot như Hà Nội/TP.HCM - Phú Quốc đã hết vé. Một số chuyến còn vé cũng chỉ còn loại cao hơn 3 triệu đồng.

{keywords}
Hành khách mua vé sớm giá sẽ thấp hơn so với mua ngày cận Tết


Tết Nguyên đán năm nay nghỉ tới 9 ngày nên vé đi các “đường bay vàng” Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Thanh Hoá/Vinh... rất căng thẳng, tăng khá cao so với ngày thường.

Chị Vũ Thị Ngà ở TP.HCM cho biết, muốn ra Hà Nội đón Tết với bố mẹ nhưng khi gọi điện hỏi đại lý đặt vé thì được báo giá rất cao. Giá của Vietnam Airlines 3,6 triệu đồng/lượt trong các ngày cao điểm; còn Vietjet Air và Jetstar Pacific cũng chỉ thấp hơn chút ít.

Các chuyên gia khuyến cáo, hành khách nên mua vé sớm để có nhiều lựa chọn khung giờ bay, giá cũng thấp hơn so với mua ngày cận Tết.

"Hành khách nên đặt vé sớm để không mua phải vé đắt, tránh tình trạng khan hiếm vé", đại diện một hãng hàng không trong nước cho biết. 

Theo các hãng hàng không, cao điểm trước Tết vé máy bay chiều TP.HCM đi các sân bay không còn nhiều, nhưng ở chiều ngược lại còn rất nhiều vé. Tương tự, sau Tết, vé từ các sân bay Hà Nội/ Thanh Hoá/ Vinh đi TP.HCM được bán gần hết và chiều ngược lại thì dư nhiều.

Theo đại diện Cục Hàng không VN, trong giai đoạn cao điểm đầu năm tới, dự báo lượng hành khách đi lại bằng máy bay sẽ tăng khoảng 14% so cùng kỳ năm ngoái.

Để tránh tình trạng khách mua phải vé giả, các hãng khuyến nghị nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé và yêu cầu lấy hóa đơn.

Tết này, người lao động được nghỉ từ 4 - 8/2/2019, tính cả thứ bảy và chủ nhật thì được nghỉ liên tục 2 - 10/2/2019. 

Dịp cao điểm Tết Nguyên đán từ 20/1 đến 19/2/2019 (15 tháng Chạp-15 tháng Giêng), Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tăng cường hơn 134.000 chỗ phục vụ cao điểm Tết.

Việc tăng tải  tập trung tại các đường bay có nhu cầu lớn là giữa Hà Nội - TP.HCM/Phú Quốc, TP.HCM - Đà Nẵng/Hải Phòng/Thanh Hóa/Vinh/Huế/Quảng Nam/Quy Nhơn/Đà Lạt. 

 

1 tuần Tết: 13 người chết, 4.200 ca cấp cứu do đánh nhau

1 tuần Tết: 13 người chết, 4.200 ca cấp cứu do đánh nhau

Trong 1 tuần Tết, cả nước có gần 4.200 trường hợp đến cấp cứu do đánh nhau, trong đó có 13 trường hợp tử vong.

Hết Tết, nghẹt thở trở lại Thủ đô

Hết Tết, nghẹt thở trở lại Thủ đô

Chiều tối mùng 5 Tết, ô tô, xe máy giành nhau từng chỗ trống, nhích vào TP Hà Nội, kết thúc kỳ nghỉ lễ.

Trở lại Sài Gòn sau Tết, hành khách ngủ gục giữa bến xe lúc 2h sáng

Trở lại Sài Gòn sau Tết, hành khách ngủ gục giữa bến xe lúc 2h sáng

Do các chuyến xe về bến Miền Đông từ 2h sáng khiến hàng trăm hành khách phải vật vờ nằm, ngồi chờ xe buýt, người thân đến đón.

Vũ Điệp