Ngày 12/7/2019, tàu bay mang số hiệu VNA677 thực hiện chuyến bay VJ615 từ Nha Trang đi TP.HCM. Sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 01h41, trong quá trình lăn vào sân đỗ, phi công đã điều khiển tàu bay đi nhầm đường lăn đang tạm dừng khai thác để bảo dưỡng.

Ngày 12/7/2019, tàu bay mang số hiệu VNA677 thực hiện chuyến bay VJ615 từ Nha Trang đi TP.HCM. Sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 01h41, trong quá trình lăn vào sân đỗ, phi công đã điều khiển tàu bay đi nhầm đường lăn đang tạm dừng khai thác để bảo dưỡng.

Tàu bay sau đó tiếp tục lăn về sân đỗ và đến bến sau 11 phút vào lúc 1h52.

{keywords}
 

Hãng hàng không đang tiến hành điều tra phỏng vấn với tổ bay và tổ chức giảng bình để không lặp lại các tình huống tương tự. Đây là tình huống có thể gặp phải trong khai thác hàng không.

Trong 6 tháng cuối năm 2018 theo thống kê của AAPA( Hiệp hội các hãnh hàng không châu Á thái bình dương) thì tỉ lệ xẩy ra các tình huống tương tự là 0.94 trên mười nghìn chuyến bay. Với hãng hàng không Vietjet, trong hơn 100.000 chuyến bay, đây là tình huống duy nhất, tỉ lệ bằng 1/10 bình quân ngành hàng không quốc tế.

 

Cục Hàng không chỉ ra lý do chậm, hủy chuyến của Vietjet

Cục Hàng không chỉ ra lý do chậm, hủy chuyến của Vietjet

Nhiều trường hợp phi công của Vietjet Air không tuân thủ đúng chế độ làm việc, nghỉ ngơi theo quy định, vượt quá quy định về thời gian tối đa phi công được phép bay...

Vũ Điệp