- Nếu trong trạng thái bình thường lái xe không thể nào đâm được vào điểm này và rơi khỏi đường trên cao - đại diện chủ đầu tư.

>>Ô tô lao xuống từ đường vành đai 3, tài xế tử vong

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng lúc 2h sáng nay tại đường vành đai 3, gần nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) làm lái xe tử vong, anh Khoa - một người làm nghề xe ôm gần đó cho biết: “Tôi đang chờ khách thì nghe thấy tiếng động lớn. Tôi và nhiều người khác chạy đến thì thấy chiếc ô tô bị rơi từ đường trên cao xuống, xe bị hư hỏng nghiêm trọng. lái xe đã tử vong”.

{keywords}

{keywords}

Lái xe được cho là phóng quá tốc độ, đâm vào lan can cầu và rơi thẳng xuống đất

Ông Hòa, nhà gần nơi xảy ra sự việc nói: “Người này phải đi với tốc độ khá cao, khi đâm vào thành cầu rồi rơi xuống đất có tiếng động rất lớn khiến nhiều người đang ngủ phải giật mình”.

Trung tá Lê Văn Tiến - Đội trưởng đội CSGT số 14 (Công an TP Hà Nội) - cho hay, cơ quan chức năng xác định phương tiện bị nạn là xe Chevrolet Captiva 7 chỗ mang BKS 29A-726.29. Lái xe là Nguyễn Văn Lý (SN 1973, trú quận Đống Đa, Hà Nội).

“Chiếc xe di chuyển theo hướng Tam Trinh - Pháp Vân, đến gần nút giao Pháp Vân thì mất lái, đâm vào lan can cầu rơi xuống đất” - Trung tá Tiến cho biết.

Trước những thông tin trên, ông Phạm Anh Tú, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường vành đai 3 trên cao thông tin, đây là công trình được đối tác Nhật Bản xem xét và thẩm định phê duyệt.

Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 10/10/2010.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn đã được dựng rào chắn

Theo ông Tú, đoạn đường trên cao này được thiết kế hẫng 1 nhịp dầm như hiện tại bởi nó liên quan tới yếu tố hình học của tuyến đường. Thiết kế đoạn mở rộng này dành cho nhánh từ dưới đi lên cầu theo đường cong. Tới đoạn đó thì cắt độ rộng.

Vị đại diện PMU Thăng Long cũng thông tin, do dầm cầu không thể làm chéo được nên đã tính toán khoảng cách đoạn đường dẫn và nhập làn, vì vậy tuyến đường có đoạn rộng đoạn hẹp. Mặt đường đã được tính toán đủ làn đường theo vạch cong của tuyến và phần kẻ vạch sơn chéo, không cho phép xe đi vào.

{keywords}

Ông Phạm Anh Tú: Đoạn đường này đã có vạch sơn không cho phép xe chạy

Thiết kế đã được tính toán cho phép xe chạy bao nhiêu km/h và chạy với khoảng cách cách hành lang an toàn thế nào, hộ lan được thiết kế với sự chịu đựng lực tác động đảm bảo an toàn với tốc độ tối đa cho phép xe chạy.

"Từ ngày đưa vào khai thác sử dụng cách đây 6 năm, đây là vụ tai nạn đầu tiên rơi khỏi cầu. Nếu trong trạng thái bình thường thì không thể nào lái xe đâm được vào điểm này và rơi khỏi đường trên cao. Bởi đoạn đường này đã có vạch sơn không cho phép xe chạy, được chiếu sáng đầy đủ”, đại diện PMU Thăng Long nói.

Một số hình ảnh nơi xảy ra vụ tai nạn:

{keywords}

{keywords}
Theo ông Phạm Anh Tú, khoảng cách từ đường trên cao xuống mặt đất nơi nạn nhân rơi xuống là khoảng 10m

{keywords}

{keywords}


{keywords}
Cú đâm mạnh đã gạt phăng cả lan can cầu, trơ khung sắt thép

{keywords}

{keywords}
Đoạn trên bản đồ thể hiện chỗ xảy ra tai nạn

Nhị Tiến