XEM Clip hiện trường vụ tai nạn:

Sau khi tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) điều khiển xe khách tông vào đoàn người đưa tang khiến 7 người ở xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tử vong, mẹ tài xế đã đến phối hợp điều tra và phúng viếng các nạn nhân. 

Bà Phan Thị Duyên, mẹ của tài xế Phú đã đến từng hộ gia đình 7 nạn nhân để thắp hương, phúng viếng và gửi lời xin lỗi tới họ.

{keywords}
Bà Duyên chắp tay xin nhận được sự tha thứ, độ lượng từ gia đình các nạn nhân

Theo bà Duyên, thời điểm này gia đình bà không mong gì hơn là nhận được sự tha thứ, độ lượng của gia đình các nạn nhân. Vụ tai nạn vẫn đang được công an điều tra nhưng kết quả thế nào, gia đình bà cũng xin nhận hết trách nhiệm về mình.

"Mong rằng hương hồn những người đã mất và gia đình các nạn nhân sẽ tha thứ cho con chúng tôi", bà Duyên chia sẻ.

{keywords}
Cả thôn Trung Nguyên khăn trắng phủ kín cả con đường

Trước đó, khoảng 5h30 sáng 27/3, tại xã Trung Nguyên xảy ra vụ tai nạn thương tâm khi chiếc xe khách lao vào đoàn người đi đưa tang khiến 4 người chết tại chỗ, 3 người chết trên đường đi cấp cứu và nhiều người khác bị thương. 

Nhân chứng cho biết, đoàn đưa tang khoảng 300 người, trước khi xảy ra tai nạn, nhiều người trong đoàn đã hô hoán, vẫy cờ liên tục tuy nhiên tài xế xe khách vẫn lao đến với tốc độ rất nhanh. 

Tại cơ quan công an, lái xe Phú khai nhận, khoảng 17h45 ngày 26/3 xe khách di chuyển từ Điện Biên đi Vĩnh Phúc. Trên đường xe dừng lại 2 lần ở Sơn La. Trên xe có 2 lái xe. Khoảng 5h cùng ngày 27/3 xe đến Vĩnh Phúc.

Khoảng 5h30 xe đến địa phận xã Trung Nguyên đã tông vào đoàn người đưa tang đi qua ngã tư Đông Đậu.

Về hành trình xe di chuyển, Phú cho biết, khoảng 21h xe dừng ăn tối sau đó Phú đổi cho Vinh (SN 1991, trú huyện Yên Lạc) phụ xe lái.

Đến khoảng 1h30 ngày 27/3, thì Phú tiếp tục cầm lái.

Sau khi xảy ra tai nạn, Phú bỏ lại xe và về nhà ở Sơn Tây sau đó ra trình diện công an.

An Phương

Xe khách đâm chết 7 người: Sáng định mệnh của đoàn đưa tang

Xe khách đâm chết 7 người: Sáng định mệnh của đoàn đưa tang

 Đoàn đưa tang băng qua quốc lộ 2C (xã Trung Nguyên, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) thì bị xe khách lao tới cướp đi sinh mạng 7 người.