XEM CLIP LỜI KHAI CỦA LÁI XE:

(Nguồn clip: An ninh thủ đô) 

Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xác định lái xe Mercedes Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình) gây tai nạn ở hầm Kim Liên khiến 2 phụ nữ tử vong vào đêm 30/4 có nồng độ cồn cao và hiện đang bị tạm giữ.

Tại cơ quan công an, Lê Trung Hiếu khai nhận tối đó, anh đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về nhà.

Lái xe Hiếu cũng cho biết, anh ta đã cầm lái ô tô từ năm 2006, tức là được gần 13 năm cho tới nay.

"Tôi uống với bạn bè tại một quán trên phố Thợ Nhuộm. Chúng tôi uống cả bia và rượu. Tôi uống khoảng 6 chai bia, sau đó uống tiếp rượu. Khi ra về, tôi còn đưa một người bạn về nhà, rồi mới đi tiếp. Tới hầm Kim Liên thì tôi gây ra tai nạn", lời lái xe Hiếu trên báo An ninh thủ đô.

Theo lời khai của tài xế Hiếu, thời điểm xảy ra tai nạn, anh ngồi trên xe một mình. Căn cứ vào kết quả kiểm tra cũng như lời khai của tài xế cho thấy, anh ta đã sử dụng rượu bia.

{keywords}
Lái xe Lê Trung Hiếu. Ảnh: An ninh thủ đô

Báo cáo nhanh của Ban ATGT TP Hà Nội, thời điểm kiểm tra nồng độ cồn đo được của lái xe ô tô là 0,751mg/1L khí thở.

Trước đó, khoảng 0h10 sáng nay, Lê Trung Hiếu lái ô tô Mercedes BKS 30F-154.78 hướng từ Xã Đàn đi Đại Cồ Việt. Khi đi đến hầm Kim Liên thì đâm vào xe máy hiệu Honda Vision (không có biển số) đi cùng chiều, khiến 2 phụ nữ trên xe máy tử vong tại chỗ.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại hầm Kim Liên. Ảnh: Otofun

Sau cú tông mạnh, phần đầu chiếc xe Mercedes hư hỏng nặng, 2 người phụ nữ lái xe máy ngã văng xuống đường tử vong tại chỗ.

Hai nạn nhân là chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976, ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) và Trần Thị Quỳnh (SN 1976, ở Láng Thượng, quận Đống Đa). 

Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế Lê Trung Hiếu lái xe bỏ chạy nhưng đã bị người dân và lực lượng chức năng bắt giữ, đưa về công an quận Hai Bà Trưng để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Chiếc xe gây tai nạn 

Được biết nạn nhân Trần Thị Quỳnh hiện đang là giáo viên trường Tiểu học Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội). Đại diện Ban giám hiệu trường cho biết đã đến nhà cô Quỳnh để động viên, chia sẻ nỗi đau.

"Trong quá trình công tác, cô Quỳnh là người có chuyên môn tốt, được đồng nghiệp và phụ huynh các em học sinh quý mến", lãnh đạo trường tiểu học Thái Thịnh nói.

XEM CLIP HIỆN TRƯỜNG VỤ TAI NẠN:

 

Tai nạn ở hầm Kim Liên: Lặng người nữ sinh đăng cáo phó cho mẹ

Tai nạn ở hầm Kim Liên: Lặng người nữ sinh đăng cáo phó cho mẹ

 Trên trang Facebook của nạn nhân, con gái chị đăng dòng cáo phó với nội dung "Con là con gái mẹ Yến. Con xin kính báo" và đính kèm bức cáo phó.

Đoàn Bổng