XEM CLIP:

Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, sáng nay, ông Phan Văn Lĩnh (SN 1974) và vợ là Phạm Thị Thu Hiền, trú TP Hà Tĩnh, chủ nhân chiếc xe giả xe buýt BKS 38B-011.16 có hành vi đánh chị Võ Thị Hoài (SN 1992, trú xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên) giập mũi, chảy máu đã đến công an huyện trình diện.

Tại đây cả hai người đã thừa nhận có mặt trong clip đánh chị Hoài, tuy nhiên chỉ có bà Hiền thừa nhận đánh chị Hoài.

Bà Hiền cho biết, do chị Hoài đã dùng điện thoại chụp ảnh xe và chụp ảnh hai vợ chồng. Bà này xuống xe yêu cầu chị Hoài xóa ảnh nhưng không được nên đã cướp điện thoại rồi tát nữ hành khách này.

{keywords}
Bà Hiền tại cơ quan công an

Nạn nhân Hoài cho rằng, bà Hiền đã giật tóc, giữ chị lại để ông Lĩnh đánh. Tuy nhiên, ông Lĩnh phủ nhận việc này và cho rằng mình nhảy xuống xe để can ngăn vợ.

Theo cán bộ điều tra, theo dõi tình huống có trong clip thì công an nghi ngờ lời khai của ông Lĩnh chưa chính xác.

Ông Phạm Duy Thành, Đội trưởng CSGT TP Hà Tĩnh cho biết, từ 2017-2018, xe của tài xế Lĩnh bị xử phạt tới 7 lần, tạm giữ xe 2 lần, với các lỗi: đi vào đường cấm; không mang theo giấy phép lái xe; chạy không đúng tuyến, lịch trình vận tải theo quy định…

Đại úy Nguyễn Tuấn Anh, tổ xử lý CSGT TP Hà Tĩnh cho biết: “Mỗi lần xử phạt hành chính từ 800 nghìn đến 2,5 triệu đồng. Xe này giả xe buýt, nên cạnh tranh với xe buýt. Có những hôm xe này vi phạm thấy công an là lách chạy trốn đi đường khác, công an không truy đuổi vì sợ xảy ra tai nạn”.

{keywords}
Tài xế Lĩnh khai chỉ xuống can ngăn vợ

Về việc giả xe buýt để cạnh tranh, sơn màu vàng giống hệt xe buýt, CSGT TP Hà Tĩnh cho rằng, sơn màu xe như thế nào trong lúc đăng ký sẽ ghi rõ.

“Xe ông này sơn màu vàng thì đó là quyền cá nhân. Mỗi lần đổi màu sơn thì phải ra phòng CSGT đăng ký lại”, đại úy Tuấn Anh nói thêm.

Cũng theo CSGT TP Hà Tĩnh, mỗi lần vi phạm nói trên thì xử phạt hành chính, chủ xe nộp phạt đầy đủ rồi công an lại thả cho xe hoạt động trở lại bởi đó là quy định.

Trước đó, khoảng 14h20 chiều qua, chị Võ Thị Hoài lên xe buýt BKS 38B-011.16 đi từ TP Hà Tĩnh về xã Cẩm Minh (huyện Cẩm Xuyên). Tài xế cho xe chạy với tốc độ nhanh, lạng lách đánh võng nên khiến nhiều hành khách hoảng sợ.

Khi đi đến thị trấn Cẩm Xuyên, lo sợ xe gặp tai nạn nên chị Hoài xin xuống xe và chụp ảnh xe buýt để phản ánh với cơ quan chức năng. Thấy vậy, tài xế và phụ xe lao xuống đánh chảy máu mũi, giập môi chị Hoài rồi lại lên xe tiếp tục hành trình.

Chiều qua, CSGT TP Hà Tĩnh đã tạm giữ chiếc xe mang biển số 38B-011.16, do tài xế Phan Văn Lĩnh đang đón trả khách trái phép trên đường Xuân Diệu. Tài xế này đi vào đường cấm và không mang theo giấy phép lái xe.

Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện đã giao cho công an huyện Cẩm Xuyên thụ lý vụ án.

"Đơn vị này đã triệu tập 2 đối tượng và tạm giữ xe. Nếu đủ căn cứ hình sự thì sẽ khởi tố. Công an quyết làm nghiêm những kẻ coi thường pháp luật", Đại tá Hải nói.

Nữ hành khách bị đánh giập mũi vì quay clip xe buýt lạng lách

Nữ hành khách bị đánh giập mũi vì quay clip xe buýt lạng lách

Thấy tài xế xe buýt lái xe lạng lách, đánh võng, chửi bới trên xe, nữ hành khách dùng điện thoại chụp hình thì bị hai người trên xe giật tóc, đánh chảy máu mũi. 

Thiện Lương