Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết, Dự án QL45 – Nghi Sơn (43 km) đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã chọn được nhà thầu xây lắp gói thầu XL3. Gói thầu này dài 15 km (Km 364 + 410,75 - Km380 + 000) đi qua địa bàn huyện Nông Cống và Thị xã Nghi Sơn. 
 
Đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty CP Tập đoàn xây dựng miền Trung và Tổng công ty CP xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex). Giá trị gói thầu là 1.144 tỷ đồng (bao gồm cả vốn dự phòng). 
 
Dự án QL45 - Nghi Sơn được chia làm 3 gói thầu xây lắp. Ngoài gói XL3 đã chọn được nhà thầu, 2 gói còn lại (XL1 và XL2) đang được Ban Quản lý dự án 2 tiến hành lựa chọn nhà thầu.

{keywords}
 

Dự án có tổng mức đầu tư 5.534 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB, tái định cư 1.494 tỷ, xây lắp 3.193 tỷ, chi phí khác và dự phòng 847 tỷ đồng.
 
Trong khi đó, Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) thông tin, Bộ GTVT đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu xây lắp gói XL1 (Km380 +000 – Km389+900) của dự án Nghi Sơn - Diễn Châu. Đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả và Công ty CP xây dựng Đèo Cả. Giá trị trúng thầu gói XL1 là gần 1.159 tỷ đồng.
 
Dự án Nghi Sơn – Diễn Châu dài (50 km) đi qua địa phận 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An có 4 gói thầu xây lắp. Ngoài gói XL1 đã chọn được nhà thầu, Ban Quản lý dự án 6 đang trình kết quả lựa chọn nhà thầu gói XL4. Hai gói thầu còn lại (LX2 và XL3) đang tiếp tục được lựa chọn.
 
Tổng mức đầu tư dự án Nghi Sơn – Diễn Châu là hơn 7.293 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng thiết bị 4.305,95 tỷ, GPMB 1.778,14 tỷ, chi phí quản lý dự án 553,05 tỷ, chi phí dự phòng 656,08 tỷ. Tiến độ thi công dự kiến hoàn thành trong năm 2023.
 
Dự án QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách. Cả hai dự án nối tiếp nhau qua địa phận 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An nên dự kiến sẽ được khởi công cùng thời điểm. Thời gian khởi công dự kiến trong tháng 6 này.

Bộ GTVT mạnh tay loại nhà thầu yếu kém thi công cao tốc Bắc - Nam

Bộ GTVT mạnh tay loại nhà thầu yếu kém thi công cao tốc Bắc - Nam

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn thi công đang chậm tiến độ do năng lực nhà thầu yếu kém.


Vũ Điệp