Liên quan đến vụ khách thương gia say xỉn sàm sỡ cô gái trên chuyến bay Vietnam Airlines hôm 27/7, Cục Hàng không vừa yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục của hành khách Vũ Anh Cường.

{keywords}
Ông Cường có biểu hiện say xỉn khi lên máy bay

Văn bản do Phó cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Sơn ký nêu rõ: Việc xử lý hành khách này đã không tuân thủ quy trình xử lý hành khách gây rối quy định về chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không VN.

“Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền”, văn bản nêu rõ.

Cục cho rằng, đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành. 

Ông Vũ Anh Cường: Nữ hành khách đi cùng chồng, sao tôi dám sàm sỡ

Ông Vũ Anh Cường: Nữ hành khách đi cùng chồng, sao tôi dám sàm sỡ

Ông Vũ Anh Cường phân trần, thông tin ông sàm sỡ trên máy bay là sự hiểu lầm chứ không ai dại gì làm như vậy giữa thanh thiên bạch nhật.

Vũ Điệp