Công an tỉnh Bình Định hôm nay xác nhận đã ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú, cấm xuất cảnh đối với ông Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi, phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) - lái xe BKS 49X - 6666 gây tai nạn làm 4 người tử vong và 6 người bị thương hôm 11/4.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Huyện, lái xe Lexus 570 BKS 49X-6666 tông vào đám tang làm 4 người chết và 6 người khác bị thương

Lãnh đạo Công an tỉnh cũng cho biết, dư luận đang rất quan tâm đến vụ việc nhưng cơ quan điều tra cần phải làm đúng quy định pháp luật. Hiện nay, cơ quan CSĐT đang phối hợp với VKSND tỉnh củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Cùng ngày trao đổi với PV, ông Phan Phi Hổ, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định, cũng nói đang chờ thông tin từ cơ quan điều tra để có văn bản đề nghị Hội Doanh nhân tỉnh xem xét đề xuất xử lý tư cách ủy viên đối với ông Huyện.

“Ông Huyện là Chủ tịch câu lạc bộ doanh nhân ở Bình Định và đây là tổ chức thành viên của UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Theo quy định người đứng đầu của tổ chức thành viên thì đương nhiên là được hiệp thương để cử là ủy viên.

Bây giờ ông Huyện vi phạm pháp luật, đó là chuyện cá nhân, để pháp luật xử lý. Bên mặt trận vẫn đang xem xét, khi nào cơ quan CSĐT có văn bản kết luận cụ thể thì chúng tôi mới đưa ra hiệp thương để thôi tư cách của ông này”, ông Hổ nói.

Như đã thông tin, khoảng 13h05 ngày 11/4, ông Huyện điều khiển ô tô Lexus BKS 49X - 6666 đi trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Lê Hồng Phong) tông thẳng vào đám đông chuẩn bị đi đưa tang, khiến 10 người trong đoàn âm công thương vong. Sau khi gây tai nạn, ông Huyện xuống xe, quỳ gối xin lỗi mọi người để nói: “Xe mất lái”.

Ông Huyện nguyên là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, hiện làm chủ một khách sạn lớn ở đường Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn.

Riêng với chiếc xe Lexus biển tứ quý, lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm phương tiện thủy, bộ Bình Định xác nhận, còn hạn kiểm định đến tháng 8/2019. Tuy nhiên, chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty CP Đầu tư Địa ốc Ô tô Phương Trang. Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh cũng xác nhận: “Thời điểm xe gây tai nạn, phương tiện này vẫn chưa sang tên đổi chủ”.

Ai là chủ nhân Lexus biển tứ quý tông chết 4 người ở Quy Nhơn?

Ai là chủ nhân Lexus biển tứ quý tông chết 4 người ở Quy Nhơn?

Liên quan vụ tai nạn xe biển tứ quý tông chết 4 người đưa tang ở Bình Định, chủ nhân thật sự của chiếc xe Lexus vẫn đang được làm rõ.

Ánh Nguyên