Ông Trần Văn Sang, Viện trưởng KSND tỉnh Bình Định sáng nay cho biết: “Hồ sơ vụ tai nạn chưa được chuyển sang đơn vị. Công an tỉnh vẫn đang tập trung điều tra, củng cố hồ sơ”.

Theo nguồn tin riêng, sau khi gây tai nạn, ông Nguyễn Đức Huyện (lái xe gây tai nạn) được đưa về trụ sở Công an TP Quy Nhơn để kiểm tra nồng độ cồn. Qua kiểm tra thì ông Huyện có nồng độ cồn vượt mức cho phép. 

{keywords}
Sau khi gây tai nạn chết người, lái xe Lexus biển tứ quý quỳ gối xin lỗi mọi người

Trao đổi với báo chí sau sự việc xảy ra, ông Huyện nói: “Tôi bị bệnh gút nặng. Năm ngoái, có người bày tôi ngâm rượu vang chát với củ hành tây tím xắt lát, trước bữa ăn uống một ly nhỏ. Tôi uống thấy hiệu quả, đỡ được gút mà tim mạch cũng tốt.

Trưa 11/4, tôi cũng uống 1 ly rượu ngâm. Rượu này có mùi nồng của hành, rất nồng. Tôi thổi kiểm tra ở công an nghe nói lên 3,15 miligam/1 lít khí thở. (Theo quy định pháp luật, người có nồng độ cồn 0,25 miligam/1lít khí thở đã bị nghiêm cấm lái xe - PV)”.

Ông Huyện cũng cho biết, ngày 12/4, người thân của ông đã đến gia đình 4 người tử vong và đến bệnh viện thăm hỏi những người bị thương, xin lỗi và cầu mong họ tha thứ cho lỗi mà ông gây ra. Ông và gia đình cũng thống nhất lo toàn bộ chi phí chữa trị cho các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

{keywords}
Xe Lexus biển tứ quý do ông Huyện điều khiển gây tai nạn chết người ở Quy Nhơn

Một người thân trong gia đình ông Huyện cho hay, sau vụ tai nạn sức khỏe của bà H. (vợ ông Huyện) không được tốt. Tinh thần bà H. bị khủng hoảng nghiêm trọng, liên tục ngất xỉu.

Như đã thông tin, khoảng 13h05 ngày 11/4, ông Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi, ở đường Lê Hồng Phong, phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn) điều khiển ô tô Lexus BKS 49X - 6666 đi trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Lê Hồng Phong) tông thẳng vào đám đông chuẩn bị đi đưa tang.

Hậu quả, 10 người trong đoàn âm công thương vong, trong đó 4 người chết, 6 người bị thương. Sau khi gây tai nạn, ông Huyện đã xuống xe, chạy đến đám tang quỳ gập gối xin lỗi mọi người để nói: “Xe mất lái”.

Ông Huyện nguyên là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, hiện làm chủ một khách sạn lớn ở đường Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn.

Riêng với chiếc xe Lexus biển tứ quý, lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm phương tiện thủy, bộ Bình Định xác nhận, còn hạn kiểm định đến tháng 8/2019.

Tuy nhiên, chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty CP Đầu tư Địa ốc Ô tô Phương Trang.

Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh cũng xác nhận: “Thời điểm xe gây tai nạn, phương tiện này vẫn chưa sang tên đổi chủ”.

Vụ việc đang được ngành chức năng điều tra làm rõ.

Lái xe Lexus biển tứ quý tông chết 4 người ở Quy Nhơn quỳ gối xin lỗi

Lái xe Lexus biển tứ quý tông chết 4 người ở Quy Nhơn quỳ gối xin lỗi

Đâm chết và bị thương nhiều người ở đám tang, lái xe biển tứ quý ở TP Quy Nhơn, Bình Định đã bò lết, quỳ gập gối xin lỗi mọi người.

Ánh Nguyên