- Vào giờ cao điểm, nhiều tuyến đường ở TP.HCM thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc. Điều lạ là, trong khi ô tô đi theo quy định thì xe máy lại chèn ép ô tô.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, đường Cộng Hòa (đoạn từ nút giao thông vòng xoay Lăng Cha Cả đến mũi tàu Cộng Hòa - Trường Chinh, Q. Tân Bình) kéo dài khoảng 4km, là tuyến đường kết nối giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc với trung tâm TP vào giờ cao điểm thường xuyên ùn tắc.

Trong khi ô tô di chuyển theo hàng và chạy đúng phần đường quy định, xe máy lại chèn ép, len lỏi bủa vây hết ngả của ô tô.

Hình ảnh được PV VietNamNet ghi nhận mới đây:

{keywords}

Đường Cộng Hòa giờ cao điểm

{keywords}

Xe cộ ken đặc trên đường, di chuyển rất chậm

{keywords}

Tuyến đường này được chia làm 4 làn xe (2 làn ô tô, 1 làn hỗn hợp và 1 làn cho xe máy) trên mỗi chiều di chuyển

{keywords}

Ô tô đi đúng phần đường quy định 

{keywords}

Làn đường hỗn hợp và đường dành cho xe máy kín đặc nên xe máy chạy tràn qua làn đường ô tô. Một số ô tô cũng tràn sang đường xe máy.

{keywords}

{keywords}

Xe máy len lỏi vào mọi khe hở giữa những dòng xe ô tô 

{keywords}

Xe máy áp đảo

{keywords}
Đường Nguyễn Văn Trỗi giờ cao điểm ngày 8/9

{keywords}

{keywords}

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q. Bình Thạnh) hướng vào bến xe Miền Đông khi tắc đường các phương tiện lưu thông rất lộn xộn

{keywords}

Đường Phan Văn Trị (Q. Gò Vấp) xe máy bao vây ô tô sáng 8/9

{keywords}

Quốc lộ 13 (quận Bình Thạnh)

Theo Sở GTVT TP.HCM, đến cuối năm 2015, TP có gần 7,5 triệu xe gắn máy, tăng gần 2 triệu xe so với năm 2011. Ngoài ra, TP còn có khoảng hơn 1 triệu xe máy của người dân từ các tỉnh, TP khác đến làm ăn sinh sống.

Mời bạn chia sẻ những câu chuyện, ngẫm nghĩ về giao thông Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Hiến kế, gợi ý để có thể cải thiện giao thông Hà Nội, TP.HCM tốt hơn. Chia sẻ gửi về banxahoi@vietnamnet.vn. Bài viết phù hợp sẽ được đăng tải.

Như Sỹ - Đinh Tuấn