XEM CLIP:

Từ hôm qua, nhà thầu thi công rào chắn đường Trần Hưng Đạo và thu hẹp lòng đường còn lại 5m, tổ chức giao thông một chiều cho phương tiện lưu thông.

Đoạn rào chắn từ ngã 3 Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo tới Quán Sứ (trước Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô) để thi công ga ngầm S12 đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. 

Quá trình thi công ga S12 sẽ phải rào chắn đường Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài 202m.

đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
Đường Trần Hưng Đạo sẽ bị rào chắn, thu hẹp lòng đường trong ít nhất 15 tháng

Riêng khu vực đầu ngã 3 để lối đi rộng 3m. Khu vực đường Phan Bội Châu tạm thời rào lại, tổ chức giao thông cục bộ cho người dân khu vực thuộc tuyến đường từ Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt - Trần Hưng Đạo.

Đồng thời, sẽ tổ chức giao thông một chiều trên phố Trần Hưng Đạo cho các phương tiện lưu thông theo hướng và đoạn từ Lê Duẩn đi Quán Sứ.

đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
Việc rào chắn thử được tiến hành trong 7-10 ngày trước khi đơn vị thi công rào đường và đưa máy móc đến hiện trường để thi công ga ngầm 

Do ngày đầu tuyến đường 2 chiều bị rào chắn thành 1 chiều, nhiều người đi qua khu vực còn khá lúng túng, đi không đúng, đi vào phần đường rào chắn, đi ngược chiều, chui qua dây...

BQL đường sắt đô thị Hà Nội cử người cùng với CSGT và công an khu vực túc trực để phân luồng hướng dẫn các phương tiện đi đúng phần đường.

Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân... có nhu cầu vào viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng viện tim Hà Nội đến Quán Sứ.

BQL đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, tiến độ thi công nhà ga S12 dự kiến trong khoảng 459 ngày (tương đương 15 tháng).

 
đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
Lạ lẫm đường Trần Hưng Đạo khi rào chắn
đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
Nhiều người dân vẫn vô tư "xé rào" để di chuyển sang đường 
đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
 Trời nắng nóng nên ai cũng muốn nhanh chóng di chuyển, tìm đường ngắn nhất thay vì phải đi đường vòng
đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
 Tuyến đường 2 chiều thành 1 chiều khiến nhiều người đi xe máy lạ lẫm, di chuyển cả vào khu vực rào chắn 
đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
Tại nút giao Trần Hưng Đạo - Yết Kiêu, nhiều phương tiện vẫn cố rẽ trái về đường Trần Hưng Đạo để ra Lê Duẩn
đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
CSGT và Ban quản lý dự án khá vất vả trong ngày đầu phân luồng
đường sắt đô thị,Nhổn-Ga Hà Nội
Ảnh: Google map

Các phương tiện có nhu cầu đi phố Lê Duẩn qua đường Trần Hưng Đạo theo hướng: Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Trần Hưng Đạo - Trần Bình Trọng - Nguyễn Du - Lê Duẩn.

Các phương tiện có nhu cầu đi phố Trần Hưng Đạo đoạn từ Quán Sứ đến Lê Duẩn theo hướng Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo hoặc Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo.

2 tuyến buýt 03A, 11 được điều chỉnh đi theo lộ trình: Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn; Giữ nguyên 2 tuyến là tuyến số 38 và tuyến Bảo Yến đi theo hướng Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo.

Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km; với 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự án có tổng mức đầu tư 1.176 triệu euro (khoảng 32.910 tỷ đồng), thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2009-2022; tính đến thời điểm hiện tại dự án đạt gần 50% khối lượng thi công.

Khi nào 800 người am hiểu thuần thục, đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới vận hành

Khi nào 800 người am hiểu thuần thục, đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới vận hành

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, tổng thầu Trung Quốc ở dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông xây dựng rất tốt nhưng vận hành thiếu kinh nghiệm.

Thành Nam