Ngày 4/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (Maur) cho biết, phía chủ đầu tư và các nhà thầu thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã đưa ra các giải pháp nhằm cố gắng đảm bảo tiến độ thi công và ưu tiên phòng chống dịch Covid-19 trên các công trường.

{keywords}
Công tác phòng chống dịch Covid-19 trên công trường metro số 1 rất chặt chẽ. Kỹ sư và công nhân ra vào công trường phải thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe

Theo đó, từ 0h ngày 31/5, kỹ sư và công nhân đang sinh sống tại các khu vực quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc quận 12 (nằm trong khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16) không được phép tới công trường.

Maur thành lập đội chống dịch tại các công trường, liên tục cập nhật các thông tin để nhắc nhở người lao động và báo cáo Giám đốc dự án kịp thời.

Chỉ cho phép vào công trường từ các cổng được kiểm soát, bảo vệ trực 24/24 kiểm tra việc tuân thủ nghiêm 5K đặc biệt là đeo khẩu trang, khử khuẩn tay và kiểm tra thân nhiệt, cập nhật danh sách và theo dõi tình hình sức khỏe công nhân, kỹ sư ra vào công trường để kịp thời xử lý.  

Tuấn Kiệt