Tối 14/7, thông tin từ chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 đặt ở Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, trong ngày đầu tiên lập chốt, lực lượng chức năng đã yêu cầu 23 phương tiện đến từ 14 tỉnh, thành phố có dịch bệnh phải quay đầu.

{keywords}
Kiểm soát xe từ nơi có dịch ở cửa ngõ Hà Nội 

Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 14 cho biết, đối với các phương tiện di chuyển từ 14 tỉnh, thành có dịch theo công bố của Bộ Y tế, cán bộ chốt kiểm soát sẽ yêu cầu lái xe quay đầu nếu không có giấy kết quả xét nghiệm PCR trong thời hạn 3 ngày trước khi về Hà Nội.

Còn lái xe đi từ các vùng khác tới sẽ kiểm tra giấy tờ, đo thân nhiệt, khai báo y tế và có thể test nhanh nếu cần thiết.

Giải thích rõ hơn về vấn đề này, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết: "Để vào Hà Nội được thuận lợi và nhanh chóng, tốt nhất người dân nên làm xét nghiệm có kết quả âm tính bằng phương pháp PCR trong thời hạn 3 ngày, khai báo y tế qua mạng, đeo khẩu trang, đảm bảo giữ khoảng cách trên xe, chuẩn bị giấy tờ như chứng minh nhân dân, bằng lái xe… để đối chiếu và khai báo tạm trú ở đâu khi vào Hà Nội".

Như ghi nhận trong ngày đầu thực hiện kiểm soát người và phương tiện vào Hà Nội, các chốt thực hiện các thủ tục kiểm soát khá nhanh chóng, thuận tiện, cơ bản không gây ùn ứ.

Mỗi khi xe qua trạm thu phí, lực lượng CSGT, TTGT sẽ ra hiệu lệnh dừng để cán bộ, nhân viên y tế đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế. Hầu hết tài xế, người ngồi trên xe đã khai báo y tế qua mạng, nên qua chốt kiểm soát rất nhanh.

Các trường hợp nghi ngờ như thân nhiệt cao, đều được thực hiện test nhanh. Quy trình test nhanh chỉ diễn ra trong vòng hơn 30 phút.

Tài xế dương tính với ma túy “thông” chốt kiểm dịch

Tài xế dương tính với ma túy “thông” chốt kiểm dịch

CSGT Đà Nẵng vừa ngăn chặn 1 lái xe container cố tình vượt chốt kiểm dịch.

Quyết Nguyễn