- Ông Thược kể, chỉ khoảng 3 phút là chiếc xe đã lao xuống vực, vỡ nát. Lần mò tìm vợ con, ông khiếp đảm khi nhặt được một cánh tay đứt lìa.

XEM CLIP:

Chiều nay, thông tin từ BV Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, đã tiếp nhận 19 nạn nhân bị thương nặng vụ xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo chuyển đến cấp cứu.

Trong số này, có 2 nạn nhân bị thương nặng đã được phẫu thuật là bà Nguyễn Thị Muộn (52 tuổi, trú tỉnh Hưng Yên). Bà Muộn bị đa chấn thương vùng đầu, gãy cột sống lưng, gãy 4 xương sườn bên phải và vỡ gan. Trường hợp thứ hai là một cháu bé 6 tuổi bị gãy hở xương cánh tay.

{keywords}
Nạn nhân bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện

Theo BV, đến chiều nay, có 1 bệnh nhân được chuyển tới Khoa hồi sức tích cực và chống độc, 13 bệnh nhân chuyển tới Khoa ngoại chấn thương và 1 chuyển tới Khoa ngoại tổng hợp tiếp tục điều trị. Ngoài ra, có 4 nạn nhân bị thương nhẹ đã xin xuất viện.

Đang nằm cấp cứu tại bệnh viện, ông Nguyễn Khắc Thược (61 tuổi, trú Bình Phước) bàng hoàng kể, cả gia đình có 16 người từ Bình Phước về Hải Dương du lịch. Lúc trở vào, có 6 người là ông Thược, vợ cùng 2 con trai và 2 cháu nội.

Ông Thược nhớ lại, lúc đó khoảng 2h sáng, ông tỉnh giấc định nhờ tài xế cho dừng xe để đi vệ sinh. Tuy nhiên, lúc này còi báo động trên xe hú liên tục, tài xế thì la “xe mất thắng rồi”.

Cũng theo ông Thược, lúc này chiếc xe va vào taluy đường tóe lửa, khoảng 3 phút sau đã nằm dưới vực sâu vỡ nát. Nhiều người la hét, lần mò dìu nhau ra khỏi xe bị nạn.

{keywords}
Ông Nguyễn Khắc Thược bàng hoàng kể lại phút xe khách lao xuống vực

“Lúc này, trong xe chỉ còn còn một vài bóng đèn vàng sáng lờ mờ. Tôi lần mò tìm vợ con, ai ngờ cầm được cánh tay đã đứt lìa của ai đó. Quá kinh hãi, tôi vội bỏ xuống” - ông Thược bàng hoàng kể.

Nén cơn đau, nạn nhân Nguyễn Khắc Viên (con trai ông Thược) cho biết, khi xảy ra tai nạn, anh đang ôm con trai ngủ trong lòng.

“Tôi chỉ nghe một tiếng động lớn rồi thấy xe quay ngang. Lúc đó xe tối om, chỉ nghe tiếng nạn nhân la hét tìm người thân. Cảnh tượng kinh hãi vô cùng”, anh Viên nhớ lại.

{keywords}
 

 

{keywords}
Xe khách đâm đứt hàng chục mét hộ lan trên đèo Lò Xo trước khi lao xuống vực

Nạn nhân Nguyễn Mạnh Tượng (trú Hưng Yên) bị đa chấn thương bàng hoàng kể, khi xảy ra tai nạn, anh đang ngủ thì nghe tiếng “rầm”. Tỉnh dậy anh thấy mình đã nằm ở bệnh viện, chấn thương ở chân, gãy xương vai, gãy xương sườn không thể cử động được.

Trước đó, vào khoảng 2h30 sáng cùng ngày, xe khách BKS 34B-002.69 chạy tuyến Hải Dương – Bình Phước, do tài xế Vũ Minh Hồng (42 tuổi, Hải Dương) điều khiển lưu thông QL14 hướng Bắc - Nam. Trên xe chở theo 44 người. Khi đến Km 1430+700 đèo Lò Xo, thuộc xã Đắk Pek, huyện Đắk Glei (Kon Tum) đã bất ngờ lao xuống vực ở độ sâu hơn 40m.

Vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ, hàng chục người khác bị thương được người dân đưa vào Trung tâm y tế huyện Đắk Glei, BV Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Sau tai nạn, làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu tài xế Hồng khai nhận, khi xe đến khu vực đèo Lò Xo thì xe mất hơi dẫn đến hệ thống phanh và chuyển hướng không còn tác dụng nên xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân tai nạn đang được cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xe máy đấu đầu xe khách, 3 người nhập viện

Xe máy đấu đầu xe khách, 3 người nhập viện

Một chiếc xe máy chở 3 người đấu đầu xe khách khiến 1 người bị thương nặng và 2 người ngồi sau xe máy nhập viện cấp cứu.

Xe khách húc xe container, 1 người chết, nhiều người bị thương nặng

Xe khách húc xe container, 1 người chết, nhiều người bị thương nặng

Xe khách 16 chỗ đâm vào xe container đang đỗ bên đường khiến 10 người bị thương nặng, trong đó 1 người tử vong khi đang cấp cứu tại bệnh viện.

Xe khách đâm rầm vào xe container rồi lật nhào, 1 cô giáo thiệt mạng

Xe khách đâm rầm vào xe container rồi lật nhào, 1 cô giáo thiệt mạng

Sau cú húc, xe khách 16 chỗ lật nhào kéo lê hơn 10 mét, người dân phải phá cửa để đưa người thương vong ra ngoài.

Xe tải đâm xe khách trên cao tốc Bắc Giang, 8 người thương vong

Xe tải đâm xe khách trên cao tốc Bắc Giang, 8 người thương vong

Chiếc xe khách dừng gần chân cầu vượt bị chiếc xe tải tông mạnh làm 2 người chết và 6 người bị thương.

Tránh xe tải lật chắn ngang quốc lộ, xe khách đâm vách núi

Tránh xe tải lật chắn ngang quốc lộ, xe khách đâm vách núi

Để tránh tông vào xe tải lật ngang đường, tài xế xe khách đánh lái lao thẳng vào vách núi, nhiều hành khách bị thương.

Trùng Dương - Huyền Thương