Khi máy bay ở độ cao từ 10.000 feet trở lên, đảm bảo an toàn tuyệt đối thì thiết bị phát wifi sẽ được bật để phục vụ hành khách.

Việc triển khai dịch vụ wifi sẽ được thực hiện trước tiên trên 4 máy bay thân rộng Airbus 350 - 900 của hãng, sau đó sẽ triển khai trên các máy bay thân rộng còn lại.

Hành khách sẽ có thể lướt web, gửi và nhận email, nhắn tin qua các ứng dụng OTT... với mức phí 8-10 USD. Khách hàng có nhu cầu kết nối wifi sẽ đăng ký dịch vụ bằng 2 cách, qua voucher của Vietnam Airlines và thẻ tiến dụng. Tuy nhiên, số lượng người sử dụng sẽ có giới hạn để không ảnh hưởng đến tốc độ truy cập. 

{keywords}
Hành khách có thể sử dụng dịch vụ wiffi trên máy bay từ 10/10 tới

Trả lời câu hỏi tại sao Vietnam Airlines thu phí sử dụng wifi trong khi nhiều nước miễn phí cho hành khách, ông Nguyễn Nam Tiến, Phó ban Công nghệ thông tin của hãng cho biết, sở dĩ hãng dự kiến thu mức phí trên là do phải sử dụng dịch vụ kết nối vệ tinh Vinasat.
 
Việc kết nối này không chỉ mất phí mà tốc độ truy cập Internet cũng chậm hơn so với kết nối tại mặt đất.
 
“Tại Mỹ và Canada, khách đi máy bay được sử dụng miễn phí wifi vì máy bay của họ kết nối Internet với mặt đất, giá thành rất thấp, trong khi ở Việt Nam phải mất một vài năm nữa mới có thể triển khai được dịch vụ này”, ông Tiến cho biết.

Lái xe thang chạy cắt mặt máy bay Vietnam Airlines ở Tân Sơn Nhất

Lái xe thang chạy cắt mặt máy bay Vietnam Airlines ở Tân Sơn Nhất

Máy bay A321 của Vietnam Airlines đang lăn trên đường lăn thì lái xe thang của công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) điều khiển xe chạy cắt mặt.

Vũ Điệp