- Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân không phải vào bến xe, Sở GTVT TPHCM vừa công bố 9 điểm đón xe dọc đường cho hành khách đi xe các tuyến cố định từ TPHCM đi các tỉnh miền Đông, miền Trung, miền Bắc.

Ngày 14/11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã công bố 9 điểm đón, trả khách các tuyến cố định từ TPHCM đi các tỉnh miền Đông, miền Trung, miền Bắc. 

Trong tổng số 9 điểm được phê duyệt gồm 6 điểm trên xa lộ Hà Nội, 2 điểm trên quốc lộ 1A và một điểm trên quốc lộ 13.

{keywords}
Từ nay hành khách không phải vào bến đón xe

Động thái này xuất phát từ phản ánh của nhiều hành khách làm việc ở Bình Dương, Đồng Nai và quận 9, TPHCM. Theo hành khách, mỗi khi đón xe đi các tỉnh miền Trung hoặc Tây Nguyên, hành khách phải bắt xe lên tận bến xe miền Đông, sau đó xe lại đi ngược lại hướng Đồng Nai hoặc Bình Dương để đi các tỉnh miền Trung hoặc Tây Nguyên. Quá trình di chuyển này làm mất thời gian và gây nên sự phiền hà cho hành khách.

Trước đây, theo quy định của Bộ GTVT xe chạy các tuyến cố định chỉ được đón trả khách tại 2 đầu bến xe. Quy định này sau đó gặp phải phản ứng của nhiều hành khách và các nhà xe. Sau khi tiếp thu ý kiến từ hành khách, các hãng xe hoạt động tuyến cố định, Bộ GTVT đã cho phép Sở GTVT TPHCM được lập các điểm đón trả khách dọc đường. Tuy nhiên các điểm đón trả khách phải đảm bảo trật tự và không gây cản trở giao thông.

Theo Sở GTVT TPHCM những điểm được chọn làm điểm đón xe là nơi có vỉa hè rộng, khoét sâu vào bên trong tạo thành các vịnh đỗ xe để không ảnh hưởng đến giao thông của tuyến đường. Trước ngày 1/1/2017 sẽ hoàn thành việc đầu tư các điểm đón, trả khách nhằm phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Như Sỹ