- Chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ TP. Vinh đi TP.HCM đêm bị trễ hơn 1 tiếng vì hành khách ghế hạng thương gia lên máy bay trong tình trạng nồng nặc mùi rượu.

Tối qua hàng trăm hành khách mua vé trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu: VN1269 xuất phát từ cảng hàng không Vinh đi TP.HCM bay lúc 21h50 bị trễ hơn 1 tiếng vì người đàn ông (chưa rõ danh tính khoảng 45 tuổi) mua vé hạng thương gia lên máy bay trong tình trạng nồng nặc mùi rượu.

{keywords}
Sân bay Vinh nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Q.Huy

Ông Đ.N.C. (một hành khách đi trên chuyến bay) cho biết: Khi tiếp viên phát hiện vị khách có khả năng ảnh hưởng đến chuyến bay, họ đã báo với cơ trưởng. Sau đó tiếp viên và hành khách lời qua tiếng lại. Cơ trưởng đề nghị hành khách này phải rời tàu bay vì không đảm bảo an toàn. 

"Chỉ đến khi lực lượng an ninh sân bay lên dùng biện pháp mời hành khách xuống tàu để chuyến bay tiếp tục hành trình'' - ông C. kể

{keywords}
Cơ trưởng yêu cầu lực lượng an ninh lên tàu bay áp giải hành khách xuống - Ảnh: NG.C

{keywords}
Đôi co giữa tiếp viên và hành khách mua ghế ngồi hạng thương gia - Ảnh: NG.C

Theo ông C., lực lượng an ninh sân bay lên áp tải hành khách này lúc 23h5, khoảng 10 phút sau thì chuyến bay VN1269 bắt đầu khởi hành bay vào TP.HCM.

Sáng nay, ông Đào Văn Khánh - Phó giám đốc hãng Hàng không Vietnam Airlines tại sân bay Vinh xác nhận có sự việc trên, tuy nhiên, danh tính của khách hàng chưa được tiết lộ.

''Hiện chưa xác định được khách hàng say hay không say. Chỉ biết rằng tổ bay từ chối vận chuyển hành khách này. Phi công và tiếp viên nhận thấy không đảm bảo vận chuyển hành khách cho chuyến bay nên từ chối. Hành khách có mùi rượu và nhìn qua thấy yếu...'' - ông Khánh thông tin.

Còn ông Nguyễn Thanh Sơn - GĐ hãng hàng không Vietnam Airlines tại Nghệ An cho biết, việc từ chối vận chuyển hành khách là quyền của tiếp viên và cơ trưởng của chuyến bay. Sự việc này phải chờ phi công chuyến bay báo cáo cụ thể, sau đó mới có hướng xử lý.


Giám đốc vỗ mông tiếp viên hàng không nước ngoài

Giám đốc vỗ mông tiếp viên hàng không nước ngoài

Tối 15/11, đại diện hãng hàng không Vietjet xác nhận có việc giám đốc một doanh nghiệp trong ngành xây dựng dùng điện thoại vỗ vào mông tiếp viên trên chuyến bay của hãng từ Vinh đi TPHCM ngày 15/11.

Hàng không Việt Nam chống khủng bố thế nào?

Hàng không Việt Nam chống khủng bố thế nào?

Công tác phòng chống khủng bố của hàng không Việt Nam được Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế đánh giá rất cao. 

Hàng không và sự văn minh

Hàng không và sự văn minh

Các hãng hàng không của Việt Nam đã có những bước tiến rất đáng ghi nhận. Chỉ trong mấy năm gần đây, hành khách đi máy bay tăng đột biến, bỏ lại những ga tàu hỏa hoang vắng đìu hiu ngay cả mùa tết.

Cục Hàng không phản hồi vụ xô xát trên máy bay của Vietjet Air

Cục Hàng không phản hồi vụ xô xát trên máy bay của Vietjet Air

 Tối 4/8, Cục Hàng không Việt Nam có thông cáo báo chí về vụ việc mất an ninh trật tự trên chuyến bay VJ197 của Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) đường bay Hà Nội-TP. HCM.

Đình chỉ nhân viên hàng không ném giấy tờ của khách

 Do thiếu kiềm chế trước hành động ném giấy tờ của khách đi chuyến bay VJ193 vào mặt, nhân viên làm thủ tục Nguyễn Thu Sang thuộc của công ty phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) đã có hành động ném trả lại giấy tờ của khách…

Nữ hành khách "tung cước" đạp nam nhân viên hàng không

Nữ hành khách "tung cước" đạp nam nhân viên hàng không

 Không chịu gửi chiếc xe nôi đem theo trên chuyến bay từ TP HCM đi Singapore, 1 nữ hành khách khi ra máy bay sáng 11-6 đã chạy xộc vào phía trong, tung chân đạp vào đùi nam nhân viên hàng không.

Quốc Huy