Một bạn đọc ở Hà Nội hỏi: Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội thêm 15 ngày, trong khi Sở GTVT chỉ cấp mã QR code đến ngày 7/8. Vậy, hạn của thẻ xe vận chuyển hàng hoá được cấp mã đi vào luồng xanh có tự động gia hạn không?.

Trả lời

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có hướng dẫn thời hạn sử dụng giấy nhận diện phương tiện mã QR cấp cho xe vận chuyển hàng hoá đi đến, đi qua các địa phương áp dụng Chỉ thị 16.

{keywords}
Hàng loạt xe ra vào Hà Nội phải quay đầu

Văn bản do Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và sở GTVT 63 tỉnh thành nêu rõ: Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương có thể tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội, để tạo điều kiện tối đa cho việc vận tải hàng hoá phục vụ nhu cầu đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo quy định phòng chống dịch, Tổng cục Đường bộ thông báo để UBND các tỉnh, thành phố phối hợp và chỉ đạo thực hiện:

Giấy nhận diện phương tiện kèm mã QR đã được cấp cho xe ô tô vận tải hàng hoá trong toàn quốc được tiếp tục sử dụng đi đến, đi qua các địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cho đến khi có thông báo mới.

Trường hợp các phương tiện vận tải hàng hoá đã được cấp giấy nhận diện phương tiện kèm mã QR, nhưng có nhu cầu thay đổi người lái xe hoặc thay đổi hành trình xe hoạt động thì phải đăng ký lại trên hệ thống phần mềm để được cấp giấy nhận diện phương tiện kèm mã QR.

Trong quá trình hoạt động vận chuyển, đơn vị vận tải và người trên phương tiện vận chuyển hàng hoá đã được cấp mã QR phải thực hiện đầy đủ nghiêm túc các nội dung đã đăng ký, đảm bảo phải có giấy xét nghiệm âm tính Sars-Cov2 còn hiệu lực, khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 19001081 từ 8h30-20h hoặc địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn . Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

>>> Xem thêm hỏi đáp Covid-19 mới nhất 

Ban Thời sự 

Ngăn chặn tài xế lợi dụng luồng xanh chở người sai quy định

Ngăn chặn tài xế lợi dụng luồng xanh chở người sai quy định

Tình trạng lái xe lợi dụng được cấp mã đi vào luồng xanh chở người trái phép, đi sai lộ trình.. có thể dẫn đến nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh. 

Vũ Điệp