- 12 nạn nhân bị chết cháy tại hiện trường và 1 nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu chưa nhận diện được. Cơ quan pháp y đang lấy mẫu AND để xác định danh tính.

Hai xe khách giường nằm BKS 51B-112.24, 38N-5577 dính vào nhau cháy trụi, xe tải 86C-053.88 cháy phần cabin trong vụ tai nạn liên hoàn đặc biệt nghiêm trọng trên quốc lộ 1A thuộc huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận rạng sáng nay.

{keywords}

Anh Phạm Ngọc Việt, trú tại Tịnh Khê, TP Quãng Ngãi cho biết, anh lên xe khách Phương Trang tại bến xe Quảng Ngãi lúc 16h30 ngày 21/5, đến khoảng 4h15 ngày 22/5 khi đang ngủ, anh Việt nghe có tiếng nổ lớn, sau đó bị văng từ giường tầng trên xuống sàn xe. 

Sau vài giây trấn tĩnh, anh Việt nghe nhiều tiếng la hét cùng hình ảnh tài xế chết gục trong cabin, ở phía trước lửa bốc cháy phía đầu xe. Anh Việt cùng 2 hành khách khác đập kính xe nhưng không được, vài phút sau phát hiện phía sau xe có mảng kính bị vỡ nên anh cùng 3 hành khách thoát ra ngoài theo đường đó.

"Lúc hoảng loạn, tôi nhìn thấy 2 sư cô bị thương nằm trong xe, đến khi thoát ra ngoài và đến bệnh viện tôi cố tìm nhưng không thấy 2 sư cô trong số những người bị thương…", anh Việt đau xót kể.

{keywords}
Nhân chứng Nguyễn Thị Ngọc Phương vẫn còn ám ảnh phút chiếc xe khách bốc cháy 

Nhân chứng Nguyễn Thị Ngọc Phương (18 tuổi) cho biết, cô ngồi xe khách 38N-5577 từ TP.HCM về quê ở Hà Tĩnh. Lúc xảy ra tai nạn Phương đang ngủ. Khi giật mình thức dậy, cô chứng kiến cảnh tượng hãi hùng, hai chiếc xe khách bốc cháy, kính vỡ văng khắp nơi...

Phương và các hành khách hoảng loạn tìm cách thoát thân, từ chỗ vỡ kính chạy ra ngoài khi xe đang cháy. Khung cảnh mọi người la hét, tìm cách tháo chạy khỏi chiếc xe bốc cháy thật kinh hoàng.

Trên người còn mặt quần áo dính đầy máu, bà Lê Thị Loan, ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại: bà lên xe của hãng Sơn Quy tại chợ đầu mối Thủ Đức để về quê Hà Tĩnh thăm người thân, khi tai nạn xảy ra bà bị va chạm mạnh vào thành xe rồi ngất xỉu, đến khi tỉnh lại thì thấy mình đang nằm tại bệnh viện.

{keywords}
Bà Lê Thị Loan, nạn nhân bị thương tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận   

Đến 11h30, bác sĩ Nguyễn Hữu Quang giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết: bệnh viện đã tiếp nhận 35 bệnh nhân từ vụ tai nạn trong đó có 1 nạn nhân chết trước khi nhập viện, 1 bệnh nhân bị bỏng nặng đã được bệnh viện chuyển vào TP.HCM, 2 bệnh nhân bị chấn thương cột sống nặng. Hiện các các bác sĩ đang tích cực chữa trị cho bệnh nhân.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Công an tỉnh Bình Thuận đều đã có mặt tại hiện trường xem xét, chỉ đạo giải quyết vụ tai nạn.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 3 triệu đồng/người, 1 triệu đồng/người bị thương.

12 nạn nhân bị chết cháy tại hiện trường và 1 nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu chưa nhận diện được hiện đang được cơ quan pháp y và ngành chức năng của tỉnh Bình Thuận lấy mẫu AND để xác định danh tính. Thi thể của các nạn nhân đang được lưu giữ tại bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam. Trong số 13 người bị chết hiện chỉ xác định được danh tính của tài xế xe 38N - 5577 là anh Trần Công Định, sinh năm 1963, trú tại Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Được biết, ông Khuất Việt Hùng, Phó trưởng Ban An toàn giao thông quốc gia đang trên đường vào Bình Thuận để thăm hỏi các nạn nhân và xử lý vụ tai nạn.

Lê Huân