- Nút giao thông An Sương ở cửa ngõ Tây Bắc Sài Gòn sẽ được đầu tư 500 tỷ làm hầm chui nhằm “xóa” điểm đen tai nạn và hỗn loạn giao thông.

Ngày 17/1, Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở GTVT TP.HCM) cho biết ngày 19/1 sẽ khởi công dự án xây dựng 2 hầm chui tại nút giao thông An Sương nối quận 12 với huyện Hóc Môn.

{keywords}

Bản thiết kế sơ đồ hầm chui An Sương. Đồ họa: Sở GTVT TP.HCM

Theo đó, 2 hầm chui được thi công có khoảng cách từ 9-12m. Nhánh N1 (hướng trung tâm thành phố đi Tây Ninh) phía đường Trường Chinh dài 140m, phía quốc lộ 22 dài 180m. Nhánh N2 phía quốc lộ 22 dài 120m, phía đường Trường Chinh dài 140m. Mỗi hầm sẽ có 2 làn xe lưu thông, gồm 1 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp.

Dự án có tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, trong đó vốn xây dựng 314 tỷ đồng, đền bù giải tỏa 130 tỷ đồng. Dự án sẽ được khởi công ngày 19/1.

Ông Trịnh Linh Phương – Phó Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết, dự án gặp 2 vướng mắc là vấn đề giải phóng mặt bằng và phải đảm bảo điều tiết cho các phương tiện lưu thông trong suốt quá trình thi công.

“Trong quá trình thi công nhánh N1, đồng thời sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng đối với nhánh N2. Ngoài ra, phải thi công từng nhánh để đảm bảo giao thông vẫn được thông suốt. Nếu điều kiện mặt bằng thuận lợi thì chỉ làm trong 10 tháng”, ông Phương nói.

Được biết, vòng xoay An Sương là nút giao thông huyết mạch ở cửa ngõ Tây Nam của thành phố. Nút giao thông này là điểm kết nối giữa quốc lộ 22, quốc lộ 1 (còn gọi là đường xuyên Á hoặc đường vành đai 2) và đường Trường Chinh.

Hàng ngày, tại nút giao thông này thường xuyên xảy ra tình trạng hỗn loạn giao thông gây ùn ứ. Không chỉ vậy, đây còn được biết đến là một trong những vòng xoay nguy hiểm bậc nhất TP.HCM với hàng loạt vụ tai nạn, va chạm giao thông khiến người dân lo sợ khi di chuyển qua đây.

Tuấn Kiệt