- Sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Malaysia, hàng ngàn CĐV đổ ra đường “đi bão” xuyên đêm. Họ nẹt pô, chở quá số người quy định bị lực lượng công an xử phạt.

Đi ‘bão đêm’ ở Sài Gòn, nam thanh niên bị xe bồn cán chết

AFF Cup: Việt Nam vô địch, Tây 'bão đêm' cùng say men chiến thắng

XEM CLIP:

Sáng 16/12, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết đã kiểm tra, xử lý đối với 150 trường hợp vi phạm, trong đó tạm giữ 115 phương tiện là xe gắn máy tham gia “đi bão”.

Theo PC08, trước trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra, phòng đã có kế hoạch, phương án phòng ngừa liên quan đến việc người dân xuống đường “đi bão”.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc, chức vô địch thuộc về tuyển Việt Nam, hàng ngàn người đổ xuống đường tụ tập thành đoàn, diễu hành trên các tuyến phố mừng chiến thắng.

{keywords}
CSGT phân luồng, phát loa hướng dẫn người dân tham gia giao thông

Lực lượng CSGT phối hợp lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.HCM tổ chức phân luồng, kiểm tra, thông báo trật tự an toàn giao thông.

{keywords}
Đoàn người "đi bão" bất chấp luật lệ giao thông, nhiều người hợp bị xử lý nghiêm

Đến rạng sáng, trên các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, Lê Duẩn... đoàn người đi bão có dấu hiệu hạ nhiệt, tuy nhiên vẫn còn không ít nhóm thanh niên quá khích, chạy lạng lách, nẹt pô, chở 3 không đội mũ bảo hiểm…

{keywords}
 

 

{keywords}
Cặp vợ chồng theo đoàn "bão" về không đội nón bảo hiểm bị xử phạt

Lực lượng chức năng phối hợp, dùng xe đặc chủng vượt lên ngăn chặn, xử lý. Có một số trường hợp vi phạm nồng độ cồn có thái độ bất hợp tác bị CSGT lập biên bản mang phương tiện về đồn.

{keywords}
Thanh niên viện lý do là ngày vui nên xin CSGT bỏ qua

 

{keywords}
Đôi bạn trẻ không đội mũ bảo hiểm bị xử phạt

Ngoài các trường hợp trên, lực lượng cũng đã nhắc nhở các trường hợp vi phạm khác để răn đe. Tính trong 2 trận chung kết lượt đi và lượt về, PC08 đã xử lý 225 trường hợp vi phạm luật, tạm giữ 179 xe các loại.

Như vậy, trong những ngày đội tuyển Việt Nam dự AFF cup, lực lượng CSGT nói riêng và Công an TP.HCM nói chung đã huy động lực lượng tối đa để ổn định tình hình và xử lý những trường hợp quá khích. Những đơn vị trọng điểm được lệnh xuống đường, túc trực 100% quân số và những đơn vị khác, ít nhất phải trực 70% quân số. Tính đến nay chưa có vụ việc, diễn biến nào được coi là nghiêm trọng xảy ra khi người dân xuống đường cổ vũ, ăn mừng chiến thắng.

Ăn mừng sau 'bão': Bàn nhậu nát bét dưới gầm xe khách, 2 người chết

Ăn mừng sau 'bão': Bàn nhậu nát bét dưới gầm xe khách, 2 người chết

Khi nhóm người đang ngồi nhậu ở vỉa hè thì bất ngờ chiếc xe giường nằm chạy với tốc độ cao lao tới đâm trúng. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ.

2 cô gái đi 'bão' đêm bóng đá, 1 người chết, 1 người nguy kịch

2 cô gái đi 'bão' đêm bóng đá, 1 người chết, 1 người nguy kịch

Hai cô gái trẻ trên đường về nhà sau khi đi bão mừng đội tuyển Việt Nam đã xảy ra va chạm với xe container khiến 1 người chết, 1 người nguy kịch.

Việt Nam vô địch: Muôn kiểu đi bão hài hước đốn tim người hâm mộ

Việt Nam vô địch: Muôn kiểu đi bão hài hước đốn tim người hâm mộ

Những hình ảnh đi bão hài hước của hàng triệu cổ động viên ngay sau khi đội tuyển giành cúp vô địch giải AFF Suzuki Cup 2018.

Văn Châu - Đàm Đệ