Ông Nguyễn Quang Minh, Trưởng phòng Chất lượng công trình giao thông (Sở GTVT Ninh Bình) cho biết, hiện chủ đầu tư đã hoàn tất các thủ tục về quy trình bảo trì chung cho toàn bộ tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn. Bộ GTVT đã quyết định cho dự án thông xe vào ngày 27/1.

Được thiết kế với quy mô 4 làn xe, cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn có tổng đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ.

Sau khi dự án đưa vào khai thác sẽ rút ngắn so với đường cũ khoảng 30% thời gian di chuyển do các phương tiện không phải đi lại qua các giao cắt có đường ngang.

Dự án cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn có tổng chiều dài tuyến chính là 15,2km, điểm đầu tuyến tại Cao Bồ tại huyện Ý Yên (Nam Định), điểm cuối tại xã Mai Sơn, huyện Yên Mô (Ninh Bình).

Khởi công cuối năm 2019, đây là dự án duy nhất trong 11 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 được Bộ GTVT giao cho địa phương làm chủ đầu tư.

Hình ảnh 15,2 km cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn sắp thông  xe:

{keywords}
 
{keywords}
Những hạng mục cuối cùng của dự án cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn đã hoàn thành

 

{keywords}
 
{keywords}
Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn có chiều dài 15,2 km  
{keywords}
 

 

{keywords}
Cao tốc được thiết kế 4 làn xe han chế, không có làn dừng khẩn cấp
Các loại xe được phép đi cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dịp Tết

Các loại xe được phép đi cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dịp Tết

Dịp cao điểm Tết Nhâm Dần 2022 từ ngày 25/1 đến ngày 10/2, ô tô được lưu thông hai chiều trên tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với tốc độ tối đa là 80km/h.

Vũ Điệp