Sáng 7/2 (ngày 26 tháng Chạp) hàng nghìn khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất để về quê đón Tết.

Ghi nhận của PV VietNamNet, các quầy vé các hãng hàng không luôn có hàng dài khách xếp hàng chờ làm thủ tục. Dù đông đúc nhưng hành khách đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch. Nhiều người cẩn thận còn mặc áo quần bảo hộ kín người, đội mũ có trang bị tấm chắn ngăn giọt bắn. 

{keywords}
Sân bay Tân Sơn Nhất sau một ngày công bố ca nhiễm Covid-19 vẫn đông khách
{keywords}
Lượng khách đổ về ga quốc nội tăng cao
{keywords}

Dù vậy, ai cũng chấp hành nghiêm các quy định về phòng dịch


Chị Thúy Hằng (quê Quảng Ngãi) cho biết, những ngày cận Tết tình hình dịch bệnh đã được cơ quan chức năng khoanh vùng kiểm soát. Tuy nhiên, mới hôm qua sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện một ca nhiễm mới là nhân viên làm việc tại đây nên chị khá lo lắng.

"Tôi cho rằng đi lại bằng máy bay có thể giảm nguy cơ lây bệnh hơn do rút ngắn từ 16-18 tiếng xuống còn 3-4 tiếng so với đi tàu hỏa, xe khách. Thêm nữa, công tác phòng dịch tại sân bay, các hãng hàng không cũng khá tốt khi tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng dịch của Bộ Y tế"- nữ hành khách nhận xét.

{keywords}

Người phụ nữ cùng hai con nhỏ mang quần áo bảo hộ kín mít 
{keywords}
 
{keywords}

{keywords}

Hành khách xếp hàng dài để làm thủ tục tại quầy hãng Vietnam Airlines

Tại khu vực soi chiếu an ninh, hàng nghìn khách xếp hàng dài. Để hoàn thành thủ tục, mỗi hành khách phải di chuyển qua hệ thống máy soi chiếu khoảng 20-30 phút.

{keywords}
Khu vực soi chiếu an ninh
{keywords}

Khách đông nghịt

 

{keywords}
{keywords}

Nhiều hàng dài kín chỗ, khách di chuyển chậm đến khu vực soi chiếu an ninh. Mỗi hành khách mất từ 20-30 phút mới hoàn thành xong thủ tục

Bên trong sân bay, lượng khách cũng khá, các dãy ghế chờ luôn kín chỗ. Mỗi lần hành khách chuẩn bị ra tàu bay đều có nhân viên hãng đo thân nhiệt, yêu cầu khử khuẩn bàn tay.

{keywords}
Hình ảnh bên trong sân bay

 

{keywords}
Các ghế chờ kín chỗ
{keywords}

Khách xếp hàng dài chờ qua cửa kiểm tra của hãng Vietnam Airlines để lên xe buýt ra tàu bay

 

{keywords}
Hành khách được nhân viên hãng hàng không đo thân nhiệt

 

{keywords}
Trên chuyến bay, hãng hàng không cung cấp cho hành khách khăn tẩm dung dịch khử khuẩn. Tàu bay cũng được đơn vị y tế phun khử khuẩn hàng ngày
Hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 'thần tốc' 1.000 nhân viên ở Tân Sơn Nhất

Hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 'thần tốc' 1.000 nhân viên ở Tân Sơn Nhất

Ngành y tế TP.HCM đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất sau khi nhân viên bốc xếp làm việc tại đây dương tính với Covid-19.

Tuấn Kiệt- Lê Na