- Gãy ngón tay vì xe phanh gấp, bị hành hung gãy răng cửa, khách hàng say nằm la liệt trên xe là những câu chuyện mà tài xế xe buýt nhớ mãi.

Xe máy tạt đầu

Chia sẻ về những vụ tai nạn xe buýt nhớ đời, ông Hoàng Xuân Điệp, tài xế Xí nghiệp xe buýt Thăng Long chia sẻ: Cách đây vài năm, tôi lái xe số 02, chạy đến Ngã Tư Sở thì có 1 xe máy tạt ngang đầu, khoảng cách chỉ vài mét nên tôi phải phanh gấp.

{keywords}
Ông Hoàng Xuân Điệp bên vô lăng

Hành khách trên xe giúi giụi, chao đảo. Một phụ nữ bị giập ngón tay áp út do bị mắc vào chỗ tay cầm trên xe.

Sau sự cố, nhân viên trên xe đã nhanh chóng đưa khách đi sơ cứu, mặc dù bị giập tay và chảy máu rất đau đớn nhưng theo ông Điệp, hành khách này không hề đòi bồi thường, còn gửi thư cảm ơn đến tổng công ty vì lái xe đã phản ứng kịp thời.

Ông Điệp nhớ lại, năm 2009, trong một lần chạy xe, ông phát hiện một nhóm người có biểu hiện lạ, nghi là kẻ gian móc túi nên ông Điệp nhắc nhở chung tất cả hành khách nếu có tư trang, đồ đạc quan trọng thì hãy bảo quản cẩn thận. 

{keywords}
Ông Nguyễn Xuân Điệp có hơn 20 năm cầm lái xe buýt

Nhóm thanh niên cho rằng tài xế “chặn đường làm ăn” của chúng nên đã gọi người đón ở khu vực đường Nguyễn Trãi. Khi bị buộc dừng xe, nhóm thanh niên liền đạp vào cửa kính và chửi thề để dằn mặt ông Điệp.

Tài xế bị côn đồ đánh gãy răng cửa

Nhớ lại câu chuyện kinh hoàng khi đồng nghiệp bị hành hung, ông Nguyễn An Ninh (53 tuổi), làm việc tại xí nghiệp Xe buýt Hà Nội kể: “Khoảng 3 năm trước, khi xe tôi đến Ấp Vuông, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội thì có một phụ nữ điều khiển xe máy cố chen lên, lạng lách dẫn đến bị quệt xe nhẹ. Cô này gọi một nhóm xã hội đen đến chặn đường xe buýt. Bị chặn xe bất ngờ, tài xế chưa kịp nói lời nào thì một nam thanh niên lấy viên gạch đập trực diện vào kính buồng lái làm kính vỡ, tài xế bị gãy 2 răng cửa, máu chảy đầm đìa…”.

Dù đã trình báo công an địa phương nhưng vì nhóm đối tượng tẩu thoát quá nhanh nên đến nay vụ việc vẫn còn bỏ ngỏ - ông Ninh cho biết.

Bên cạnh đó, tài xế xe buýt còn gặp phải nhiều tình huống dở khóc, dở cười. \

Ông Điệp chia sẻ: “Hơn 20 năm cầm lái, tôi gặp rất nhiều hành khách làm mình vô cùng khó xử. Ví như hồi tháng 5 vừa qua, có một hành khách uống rượu say sau đó lên xe. Hành khách này ngủ li bì, gác chân lên 2 chiếc ghế của xe, ai gọi cũng không dậy. Chỉ khi được lực lượng hỗ trợ từ công ty điều xuống thì anh này mới chịu đứng lên. Tổng thời gian năm ì trên xe của khách hàng này là hơn 2 tiếng đồng hồ”.

Rất nhiều hành khách nôn mửa, la lối, thậm chí xô xát với phụ xe khi bị nhắc nhở gây náo loạn cả chuyến xe. 

Tuy nhiên, theo các bác tài, dù trong trường hợp nào vẫn phải giữ thái độ chuẩn mực với khách, trong trường hợp khó giải quyết phải nhờ sự hỗ trợ từ phía công ty.

Đoàn Bổng