- Hàng loạt giám đốc ngành đường sắt bị kỷ luật, nhiều nhân viên bị cách chức nhưng Tổng giám đốc và phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt chỉ bị phê bình.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa báo cáo Bộ GTVT về việc xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân của Tổng công ty liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian gần đây.

Đối với vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng giữa tàu SE19 và ô tô tải ngày 24/5 tại chắn đường ngang có gác Km 234+053 khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Thống nhất, công ty CP Đường sắt Thanh Hóa đã khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc công ty; cách chức Cung trưởng cung chắn Hoàng Mai đối với ông Lê Nhân Bảo; cách chức Đội trưởng đội quản lý đường sắt số 5 đối với ông Đào Khánh Thiện.

Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa cũng kéo dài thời hạn nâng lương đối với ông Nguyễn Trần Trung - Phó phòng Kiểm tra an toàn công ty, ông Lê Long Hưng - Trưởng phòng Kiểm tra an toàn công ty và phê bình nghiêm khắc ông Đinh Huy Vinh - Trưởng phòng Tổ chức hành chính công ty.

Về thẩm quyền hội đồng thành viên VNR đã họp, xem xét và quyết định hình thức xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với ông Hoàng Gia Khánh, Người đại diện phần vốn của VNR - Giám đốc công ty CP Đường sắt Thanh Hóa.

Khiển trách đối với ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CP Đường sắt Thanh Hóa.

Chủ tịch VNR Vũ Anh Minh cho biết, việc tăng, giảm hay giữ nguyên hình thức kỷ luật sẽ được xem xét sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra có kết luận chính thức vụ việc.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở Thanh Hóa hôm 24/5


Liên quan đến vụ tàu hàng tông nhau tại ga Núi Thành hôm 26/5, chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình đề nghị VNR sa thải đối với ông Nguyễn Văn Hải - Trưởng dồn ga Núi Thành; cách chức đối với ông Dương Văn Minh -Trưởng ga Núi Thành.

Kéo dài thời hạn nâng lương đối với ông Phạm Minh Tâm - Trực ban chạy tàu ga Núi Thành, ông Huỳnh Bá Hạt- Giám sát an toàn, ông Hà Văn Lưu-Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh-Kiểm tra an toàn Chi nhánh, ông Nguyễn Tấn Dũng-Phó phòng Kế hoạch kinh doanh-Kiểm tra an toàn Chi nhánh, ông Bùi Ngọc Lâm-Gác ghi ga Núi Thành.

Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng cũng khiển trách đối với ông Trần Nhật Chung-Trưởng phòng An toàn-Bảo vệ an ninh quốc phòng, ông Nguyễn Xuân Quang-Quản đốc Phân xưởng Vận dụng, ông Phan Tiến Sỹ-Đội trưởng Đội lái tàu 3, ông Nguyễn Văn Công-Phụ lái tàu.

Đặc biệt, chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng sa thải đối với ông Dương Trần Chí Hiếu - lái tàu sau vụ 2 tàu hàng tông nhau tại Ga Núi Thành.

VNR cũng quyết định kéo dài thời hạn nâng lương đối với ông Cao Minh Hỷ - Giám đốc và ông Nguyễn Thanh Sang-Phó Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình; ông Trương Văn An-Giám đốc và ông Lê Xuân Linh- Phó Giám đốc Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng.

VNR phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Ban An ninh-An toàn giao thông đường sắt Tổng công ty; khiển trách đối với ông Phạm Nguyễn Chiến-Trưởng Ban An ninh-An toàn giao thông đường sắt VNR.

Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt tàu 2386 do đầu máy D18E-602 kéo 27 xe bị trật bánh 2 toa xe tại Ga Yên Xuân (Nghệ An) ngày 26/5, công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách, kéo dài thời hạn nâng lương đối với hàng loạt cán bộ công nhân viên đồng thời phê bình và hạ chất lượng công tác đối với các ông Trần Quốc Toản-Phó Giám đốc Phụ trách khối sửa chữa cơ khí Chi nhánh Toa xe Vinh, Đỗ Văn Quang-Phó Giám đốc Phụ trách khối vận dụng Chi nhánh Toa xe Vinh.

Hội đồng thành viên Tổng công ty phê bình nghiêm khắc đối với ông Đỗ Văn Hoan, Người đại diện phần vốn của VNR-Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty và ông Nguyễn Viết Hiệp, Người đại diện phần vốn của VNR-Tổng giám đốc công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội.

Tại cuộc họp của Hội đồng kỷ luật, ông Vũ Tá Tùng - Tổng Giám đốc VNR và ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng Giám đốc VNR tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Tuy nhiên, sau khi căn cứ vào quy định hiện hành, bỏ phiếu của Hội đồng kỷ luật, ông Tùng và ông Hoạch giảm xuống hình thức phê bình nghiêm khắc (3/5 phiếu).

Với tập thể, Hội đồng Thành viên VNR nhận khuyết điểm trước Bộ GTVT và nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; Ban điều hành VNR nghiêm túc nhận khuyết điểm trước hội đồng thành viên và Bộ GTVT.

Tàu đâm văng xe tải trượt khỏi đường ray, đường sắt tê liệt

Tàu đâm văng xe tải trượt khỏi đường ray, đường sắt tê liệt

Xe tải chở đá từ mỏ ra QL1A, đoạn qua Nghệ An do thiếu quan sát đã vượt đường sắt khi có tàu nên bị đâm văng 15m xuống đồi.    

Tăng 12% cũng không làm ‘rạng rỡ đồng lương’ nhân viên đường sắt

Tăng 12% cũng không làm ‘rạng rỡ đồng lương’ nhân viên đường sắt

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, nếu lương của nhân viên đường sắt được điều chỉnh lên 12% thì cũng không thể làm "rạng rỡ đồng lương” được.

3 ngày 4 vụ tai nạn đường sắt: Hàng loạt cán bộ bị kỷ luật

3 ngày 4 vụ tai nạn đường sắt: Hàng loạt cán bộ bị kỷ luật

Tổng công ty Đường sắt VN vừa tiến hành đình chỉ hàng loạt tổ chức, cá nhân để xảy ra 2 vụ tai nạn đường sắt tại Tĩnh Gia (Thanh Hoá) và Núi Thành (Quảng Nam).

Tai nạn liên tiếp: Hệ thống đường sắt đang ở thời mông muội

Tai nạn liên tiếp: Hệ thống đường sắt đang ở thời mông muội

ĐB Lưu Bình Nhưỡng nhận định ngành đường sắt duy trì quá lâu các quy định từ thời bao cấp đến giờ, hạ tầng kỹ thuật quá kém cần được nâng cấp.

Vũ Điệp