XEM CLIP:

21h hôm qua, tại quốc lộ 46, đội CSGT 146, Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An lập chốt kiểm tra, xử lý nồng độ cồn theo luật Phòng chống tác hại rượu bia và nghị định 100/2019/ NĐ-CP.

Trong 2 tiếng kiểm tra, CSGT đã dừng xe kiểm tra 40 tài xế nhưng không phát hiện trường hợp nào vi phạm nồng độ cồn.

{keywords}
Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra nồng độ cồn

Tài xế Nguyễn Tiến Hậu lái ô tô BKS 29C-897.22 từ TP Vinh đi Cửa Lò bị lực lượng CSGT dừng phương tiện kiểm tra và không phát hiện nồng độ cồn. 

"Với cánh lái xe đường dài chúng tôi, sử dụng rượu bia lúc nghỉ ngơi là không tránh khỏi. Nhưng sau khi có nghị định 100, chúng tôi không dám uống nữa.

Vì uống 1-2 chén rượu, bia mà bị phạt gần 40 triệu thì không ai dám uống", anh Hậu nói. 

Anh Thân (Nam Đàn, Nghệ An) cho hay, trước kia đi uống rượu bia anh vẫn tự lái xe về nhà nhưng 1 tuần nay anh chọn cách đi taxi hoặc xe ôm. 

Cùng quan điểm với anh Thân, anh Phạm Đình Nam ở Nghi Ân, Nghệ An cho biết: "Thay vì ra quán nhậu để gặp gỡ bạn bè, uống rượu thì bây giờ chúng tôi chuyển địa điểm về nhà hoặc nhờ vợ chở đến nhậu". 

Theo Công an tỉnh Nghệ An, từ ngày 1-7/1, Phòng CSGT đã xử lý 77 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có 23 tài xế ô tô con, 2 tài xế xe tải và 52 người đi xe máy.

Ngoài việc xử lý trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, CSGT công an tỉnh, huyện, thị cũng đồng loạt triển khai trên các tuyến đường đơn vị quản lý.

Phòng CSGT Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT phải quyết liệt và làm dứt điểm, không nương tay với bất cứ trường hợp nào, từ đó hướng đến thay đổi văn hóa sử dụng rượu bia nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, tạo bước chuyển biến mới về ý thức và hành vi của người tham gia giao thông. 

Chiều uống 2 lon bia, tối ra đường bị phạt 4,5 triệu

Chiều uống 2 lon bia, tối ra đường bị phạt 4,5 triệu

Dành trọn 1 tuần để tuyên truyền, phổ biến các nội dung nghị định 100/2019 rồi mới ra quân xử phạt, công an Quy Nhơn ghi nhận tài xế vi phạm nồng độ cồn chỉ còn rất ít. 

Đình Hiếu