- Khu vực nhà hát TP Hải Phòng bỗng bị biến thành bãi đỗ xe có thu phí giá cao, nhất là sau lệnh cấm xe ô tô đỗ tại một số phố trung tâm.

Ghi nhận của PV VietNamNet nhiều ngày qua, tại khu vực một số tuyến phố trung tâm TP Hải Phòng, cơ quan chức năng liên tục tuần tra để "đuổi" ô tô dừng đỗ sai quy định. 

{keywords}
Mọi ngóc ngách của nhà hát TP đã được tận dụng cho xe ô tô đỗ sau lệnh cấm

Trước lệnh cấm của thành phố, người dân đã phải “đôn đáo” tìm nơi đỗ phương tiện, tận dụng các khoảng trống như khu vực khuôn viên, khu vực tượng đài nữ tướng Lê Chân.

Sau khi bị nhắc nhở và không còn chỗ đỗ xe, nhiều người đã mang phương tiện tới khu vực nhà hát TP Hải Phòng để gửi.

{keywords}
Khu vực phía trước mặt tiền nhà hát đã thành nơi đậu xe có thu phí

Theo đó, tại khu vực hai bên cánh gà, vỉa hè và sân trung tâm của công trình này dày đặc ô tô. Một nhóm người đã đứng ra thu phí với giá cao.

{keywords}
Xe ô tô đỗ dày đặc tại nơi mà cơ quan chức năng nghiêm cấm vì liên quan đến di tích lịch sử

Cụ thể, phương tiện đỗ dưới 120 phút là 20.000 đồng/xe; trên 120 phút là 30.000 đồng/xe. Tại đây còn có dịch vụ trông xe cả ngày với giá 50 nghìn và qua đêm là 100.000 đồng/xe/đêm.

{keywords}
Cấm đố ven đường trung tâm, mặt tiền nhà hát lớn thành nơi kinh doanh thu lợi

Liên quan đến vấn đề này, ông Bùi Văn Bái, Giám đốc Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng (đơn vị được giao quản lý nhà hát TP Hải Phòng) cho biết, nhà hát lớn có tổ chức trông giữ xe ô tô trong khu vực sân của nhà hát và có thu tiền gửi xe với giá như trên. Việc này đã được sự cho phép của cấp trên.

"Còn bên ngoài khu vực vỉa hè, cánh gà, quảng trường nhà hát lớn, đơn vị không tổ chức thu tiền mà do một số cá nhân đứng ra thu” - lời ông Bái.

{keywords}

{keywords}
Cửa khu vực sân nhà hát luôn mở để nhận xe vào gửi

Trao đổi với PV VietNamNet sáng nay, ông Tô Đình Đại, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho hay, nhà hát lớn là công trình di tích lịch sử cấp quốc gia.

"Đây là khu vực cấm mọi phương tiện dừng đỗ. Việc cho đỗ xe ô tô và thu phí là sai quy định. Ai làm việc đó sẽ bị xử lý. Thời gian tới, địa phương sẽ cho công an và các ban ngành tăng cường chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm" - ông Đại nói rõ.

Hà Nội cấm xe máy ở nội thành từ 2030

Hà Nội cấm xe máy ở nội thành từ 2030

Hà Nội quyết định cấm xe máy ở nội thành từ 2030. Nhiều ý kiến cho rằng, hạn chế phương tiện cá nhân phải thực hiện dần chứ không nên cấm đột ngột.

Hà Nội cấm xe máy: Không cần phải xin ý kiến tất cả

Hà Nội cấm xe máy: Không cần phải xin ý kiến tất cả

Lý giải về 90% người dân Hà Nội ủng hộ lộ trình cấm xe máy nội đô, Viện chiến lược và phát triển GTVT khẳng định, không phải con số khai man.

Liên tiếp tai nạn chết người, cấm xe tải, xe khách qua cầu

Liên tiếp tai nạn chết người, cấm xe tải, xe khách qua cầu

Với nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên cầu Quang Trung (TP.Cần Thơ) trong thời gian qua. Các cơ quan chức năng ở đây đã cắm biến cấm xe ô tô tải, ô tô khách lưu thông qua cây cầu này. 

Hà Nội không có quyền cấm xe máy ngoại tỉnh

Hà Nội không có quyền cấm xe máy ngoại tỉnh

Chỉ có thể cấm xe máy khi người dân tự nguyện từ bỏ phương tiện cá nhân. Muốn vậy thì vận tải công cộng phải phục vụ người dân đi lại thuận tiện.

Bí thư Hà Nội: 14 năm nữa mới cấm xe máy nội đô

Bí thư Hà Nội: 14 năm nữa mới cấm xe máy nội đô

 "Người dân sẽ có 14 năm để chuẩn bị - nghĩa là đến năm 2030 mới cấm xe máy nội đô” - Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Hải Phòng: Xế hộp tràn vào công viên sau lệnh cấm

Hải Phòng: Xế hộp tràn vào công viên sau lệnh cấm

Sau lệnh cấm ô tô đỗ tại dải trung tâm, người dân Hải Phòng biến công viên, vỉa hè thành điểm đỗ mới.

Hoài Anh