- Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra sáng 16/3 tại xã Thanh Sơn (Kim Bảng, Hà Nam) trong lúc đi đón dâu khiến 3 người chết, 16 người bị thương. Trong số các nạn nhân thiệt mạng, có 2 bố con.

Nạn nhân đều là người thân

Chiều nay, nhiều nạn nhân vẫn đang bất tỉnh và phải điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Trong số này có nhiều người bị thương rất nặng. Nạn nhân nhỏ nhất là bé trai 7 tuổi. Các nạn nhân trên xe đều là người thân trong gia đình.

{keywords}
  1 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch

Là người may mắn thoát chết, anh Hoàng Văn Thường (trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình) cho biết: “Đoàn chúng tôi đón dâu từ Hòa Bình về Thái Bình. Đoàn đi 4 xe, trong đó 2 xe 4 chỗ và 2 xe 16 chỗ.

Xe chúng tôi đi cuối đoàn, khi đi đến ngã 5 Thanh Sơn thì tôi thấy xe ô tô phanh nhiều lần, rồi lái xe đánh lái sang phải, lúc đó tôi thấy chiếc xe tải đã ở trước mặt. Mọi người chỉ biết hô lên, tôi ở cuối xe cúi đầu, bám chặt tay vào ghế trước”.

{keywords}
Cơ quan công an đang lấy lời khai của anh Thường

Cũng theo anh Thường: “Chiếc xe lúc đó đi theo đoàn nên chỉ đi với tốc độ khoảng 60 km/h, sau tai nạn đa số người trong xe đều bị hất văng ra ngoài vì cửa xe bị bật ra”.

Anh Thường kể: “Tôi may mắn là người duy nhất bị thương nhẹ sau vụ tai nạn. Tôi bị hất đập lên nóc xe, còn những người khác thì nằm la liệt trên đường. Do đau quá nên tôi không thể làm gì được, chỉ thấy xe cấp cứu đưa đi và 2 người thân của mình sờ không còn thấy mạch đập”.

{keywords}
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam

3 nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Hữu Sầm (SN 1986), Nguyễn Hữu Sản (SN 1945) và Vũ Xuân Phòng (SN 1972). Anh Phòng là con rể của ông Sản.

Sau khi xảy ra tai nạn, nhiều người trong đoàn xe ở lại đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Vì đã định giờ cưới nên xe đón dâu tiếp tục lên xe về nhà trai.

Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân

Chiều nay, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình thay mặt Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hà Nam và các cơ quan có liên quan tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên đồng thời huy động mọi lực lượng, thuốc men để cứu chữa kịp thời những người bị nạn.

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo CA tỉnh Hà Nam khẩn trương điều ra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

{keywords}
Người nhà bệnh nhân khóc bên hành lang bệnh viện

Theo ông Bùi Đức Tĩnh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Nam, nguyên nhân vụ tai nạn đang được các lực lượng chức năng điều tra. 

Theo nhận định của Văn phòng Ban ATGT tỉnh khi nghe lời kể của người ngồi trên xe và hiện trường vụ tai nạn thì khả năng do chiếc xe đón dâu bám đoàn xe đưa dâu nên thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi đi qua ngã 5 nên đã đâm trực tiếp vào giữa thùng xe tải.

“Đoàn xe đưa dâu gồm 1 xe dâu và 3 xe khác, xe bị nạn là xe đi sau cùng”, ông Tĩnh thông tin.

{keywords}
Vụ tai nạn làm 3 người chết và 16 người bị thương

Hà Nam: Xe đón dâu va xe tải, 3 người chết

Hà Nam: Xe đón dâu va xe tải, 3 người chết

Chiếc xe 16 chỗ trên đường đi đón dâu thì va chạm với 1 xe tải khiến 3 người chết và nhiều người khác bị thương.

Thêm 2 người nguy kịch vụ xe đón dâu va xe tải

Thêm 2 người nguy kịch vụ xe đón dâu va xe tải

Trong số 16 người bị thương, có 2 trường hợp đang rất nguy kịch. Các trường hợp còn lại bị gãy tay, gãy chân.

Nhị Tiến