Thiện hiện chỉ đạo của Thành uỷ và UBND thành phố Hà Nội, Sở GTVT đã cấp tin nhắn xác nhận cho 200 lái xe của Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh tại Hà Nội, Công ty cổ phần Mai Linh Thủ đô và Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Hà Nội.
 
200 lái xe này sẽ được phân bổ hoạt động tại 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội.

{keywords}
Sở GTVT đã cấp mã số xác nhận bằng tin nhắn cho 200 lái xe taxi Mai Linh 

 
Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị công an, UBND các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng, đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện vận chuyển bằng xe taxi đối với 200 lái xe đã được Sở GTVT cấp tin nhắn xác nhận, được phép vận chuyển trong các trường hợp cần thiết khi thực hiện Chỉ thị 17 của thành phố. 

200 xe taxi được vận chuyển hành khách trong các trường hợp như cấp cứu, bệnh nhân từ nhà đến bệnh viện, từ bệnh viện về nhà, vận chuyển các đối tượng khi có yêu cầu của cơ quan công an, quân đội, cơ quan y tế, chính quyền địa phương.

Lái xe tham gia vận chuyển phải lưu tin nhắn gốc đã được Sở GTVT Hà Nội xác nhận để phục vụ việc kiểm tra trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17 của thành phố. Với những trường hợp vi phạm, sẽ bị xử lý nghiêm.
 
Sở GTVT cũng yêu cầu Tập đoàn Mai Linh tổ chức giám sát đội ngũ lái xe, tuyên truyền về phương án vận chuyển đã cam kết với Sở GTVT, thực hiện nghiêm 5K và các quy định phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 28/7, Sở GTVT đã chấp thuận phương án tổ chức hoạt động cho 200 xe taxi của Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

 Vũ Điệp

Hà Nội cho phép hơn 14.000 shipper hoạt động

Hà Nội cho phép hơn 14.000 shipper hoạt động

14.270 xe shipper giao hàng trong số trên 15.000 người đăng ký đã được Sở GTVT cấp mã xác nhận cho hoạt động.